18/12/12

Bạn mới



Bạn mới.

Hôm đó là thứ sáu, với tôi là một ngày như mọi ngày nhưng anh thì khác, anh làm việc ngày chót trước khi nghỉ  End term gần 3 tuần. Khi gặp nhau, anh bảo Chúa nhật sẽ chở tôi đi chơi ở chợ nổi Dunwai Floating market, tỉnh Nakhon Pathum, tôi hỏi bao xa, đi bằng gì, anh trả lời: khoảng 50km và nói cho anh biết số người trong nhà cùng đi để anh chuẩn bị xe, 4 hoặc 15 chỗ.
Thứ 7, tôi gọi để báo anh biết là chúng tôi chỉ đi 2 vợ chồng vì con gái tôi bận , anh lấy làm tiếc nhưng cũng hẹn sáng hôm sau sẽ đến chỗ tôi ở khoảng 8h AM.
Ở tầng 39 của một tower 44 tầng, thường hay bị mất sóng điện thoại nên hôm đi, tôi phải xuống tầng trệt trước giờ, ngại anh phải chờ vì không connect với tôi được, vừa khỏi thang máy thấy anh đang nhờ bảo vệ gọi lên nhà. Tôi vội vàng quay lên lấy quà Giáng sinh cho anh rồi cùng vợ đi xuống. Thế là chúng tôi cùng đi, 3 người mà một chiếc xe 15 chỗ, anh bảo là xe 4 chỗ các con anh đi có việc. Thôi thì với mình mấy chỗ hề gì, đi nhờ mà lại!
Xe vừa đến Royal Palace trên đường Rachadamnoen thì courroir máy lạnh đứt, anh loay hoay tháo ra, chúng tôi phải chịu nóng, hôm đó lại nóng hơn mấy ngày trước. Kệ, được đi chơi là vui, sá gì chuyện nóng lạnh, thời bao cấp xe chạy than nhét người như nhét mắm, chen lấn mướt mồ hôi mới mua được vé và được đi đã mừng rồi, bây giờ dày mỏng nỗi gì? Vượt qua cầu Phra Pinklao trên sông Chao Praya, chúng tôi đi về phía tây bắc thành phố, khi đã rời xa đường chính xe cộ thưa dần, đường sá trống trãi và phong cảnh rất giống những nơi từ QL1 rẽ vào một huyện lỵ miền quê yên bình ở Việt Nam.
                                   (đường đến chợ nổi Dunwai)
Chúng tôi cũng đến chợ, vợ tôi vào chùa lễ Phật, tôi đi chụp vài pose hình rồi cùng lội chợ. Chợ khá rộng, nhiều gian hàng bán nhiều mặt hàng nhưng các sạp đều nhỏ và có lẽ nhiều nhất là thực phẩm đã chế biến, phía mặt sông là một dãy rất nhiều hàng ăn như các nhà hàng bình dân.
Tour này cũng có mục đi thuyền ngắm cảnh hai bên bờ sông kéo dài cả giờ, khách mua vé 60 Baht, trên thuyền kê khoảng 10 bộ bàn ghế, du khách đi theo nhóm có thể ngồi tâm tình, mua thức ăn đem lên thuyền ăn uống và ngắm cảnh…
Anh thật ân cần, lo lắng từng tí một, thấy chúng tôi sà vào bất cứ hàng nào là anh đến cùng, trả giá, thông dịch và kiểm tra tiền thối lại, có lúc vợ chồng tôi  ghé mua ít trái cây và đồ uống thì anh cũng lặng lẽ đi mua thức ăn để đem lên thuyền, cứ tưởng thứ anh xách theo là do vợ mình mua, đến khi anh bày ra trên thuyền, chúng tôi thật …bất ngờ. Rất vui là trong những lần nói chuyện trước đó, biết là tôi thích uống bia anh cũng sẵn sàng cùng uống để tôi vui dầu không nhiều và cũng không hề ngại chuyện chạy xe khi trong người có bia rượu. Có vẻ anh làm chủ mình rất tốt! 
                                   (Một đoạn sông gần giống sông Hoài..)
Nhìn giòng sông làm tôi nhớ về sông Hoài ở Hội An đoạn từ phố cổ về Cửa Đại, nhiều nhà ở, biệt thự, chùa chiền, phần lớn nhà ở ở đây đều khang trang, sạch sẻ và nhà nào cũng có xuồng, ca nô hoặc cả hors- bord dùng khi nước dâng cao, trên thuyền anh  cũng giới thiệu và giải thích cho chúng tôi nhiều điều thú vị, nào là các xà lan chở hàng quân sự này sẽ đi đâu, nào chùa này có gì đặc biệt, nào khúc sông có rất nhiều cá da trơn mỗi con nặng hơn ký này (nơi cô bé con ông chủ thuyền dừng thuyết minh để bán bánh mì cho du khách cho cá ăn) vì sao không bị đánh bắt…?
                        (Một trong 3 chùa trên sông và cá trên khoảng sông trước chùa)
Trên đường về, tôi đề nghị anh cho chúng tôi xuống xe nơi nào thuận tiện nhất để anh về nhà cho tiện, chúng tôi sẽ tự về bằng taxi vì anh ở cách chúng tôi những 15km, anh không chịu và bảo phải đưa về đến…sân! Tôi nói lời cám ơn với anh rất thật lòng rằng ở BKK đã hơn 7 tháng, có vài bạn là người Thái nhưng chỉ mới là xả giao, chỉ anh mới thật sự là bạn. Và chuyến đi này thật sự thích thú với chúng tôi vì được biết thêm một điểm du lịch mới ở ngoại ô, phong cảnh đẹp vì được anh đối xử tận tình và vì suy nghĩ đây là lần đầu tiên đi chơi xa cùng một người bạn Thái…
Tôi có ý định kết thúc entry này ở mấy hàng trên nhưng sợ rằng sẽ có bạn (nhất là cùng trang lứa) tự hỏi, tôi quen anh bạn này như thế nào?, thì đây, xin thưa thêm rằng anh là một cảnh sát về hưu, bây giờ chạy xe đưa rước học sinh trường cháu ngoại tôi học, các buổi sáng tôi xuống sân cho bầy chim ăn thì anh cũng đến cùng một cô nhân viên đón cháu, chúng tôi thường nói chuyện nắng mưa gió bão, anh biết chút ít tiếng Anh đủ để hiểu điều tôi nói, trả lời đôi lúc khó khăn nhưng cũng đủ cho tôi hiểu, vì thế, anh còn giúp được cô nhân viên khi dịch những gì tôi muốn nói với cô ấy, lâu dần thành quen biết và quý nhau. Tên anh là ASSANEE, nhỏ thua tôi một tuổi.


10 nhận xét:

  1. Em sang thăm và chúc anh Hongngoc cùng gia đình đón Giáng Sinh an lành và nhiều hạnh phúc nha .

    Trả lờiXóa
  2. Anh vào THIẾT KẾ
    Bấm CÀI ĐẶT
    Bấm BÀI ĐĂNG và NHẬN XÉT
    Bấm vào câu cuối : KHÔNG BAO GIỜ

    Kiểm duyệt Nhận xét ?

    Luôn luôn
    Thỉnh thoảng
    Không bao giờ

    Anh làm như vậy để mọi người vào khỏi phải đánh mã chữ , chúc Anh thành công nha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn MTB đã vào đọc bài mới trên blog mới và hướng dẫn. Anh đã làm đúng như MTB ghi nhưng khi MTB vào có phải gõ mã chữ không?

      Xóa
  3. Đi đâu mà có "thổ địa" là sướng rên mé đìu hiu rồi! Mừng anh có bạn mới để ngao du đây đó ở BKK!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ phải tìm thêm một người bạn khác phái nữa Nô ơi.

      Xóa
  4. Chào anh!
    Blog của anh trang trí độc đáo quá.
    Chúc anh chị vui khỏe, hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HN mà trang trí được thế này thì cứ gọi là... Bạn của chúng ta giúp đó KT ơi, đọc lời khen này thì cả hai cùng...phái. Cám ơn lời chúc của KT, "Sawađi pi mày". HN

      Xóa
  5. Sư phụ có khác, toàn sách là sách !
    HAPPY NEW YEAR 2013 !
    (Sư phụ làm cách nào chuyển hết bài từ Yahoo sang đây vậy?)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đứng sát núi Thái Sơn mà không biết! Âu cũng là chưa có duyên! Blog này bạn ta thiết kế giúp đó AQ ơi. Việc chuyển bài cũ sang chỉ cần chọn khối (Ctrl-A) bài muốn đưa qua sau khi đã bung hết các cmt và reply có dấu cộng (+)(thu ngắn), Copy rồi Paste vào chỗ đăng bài mới là OK. Chúc thành công. Sawađi pi mày krup!! HN

      Xóa

Flags..


Flag Counter