22/7/13

THĂM STATUE DE LIBERTÉ, NEW YORK.

Hồi ở Sài Gòn, ngán ngẩm hàng Tàu, sợ thuốc trừ sâu, thuốc tăng trọng, thực phẩm biến đổi gène, chúng tôi hạn chế tối đa việc mua hàng ở chợ mà mua ở các siêu thị dầu biết là không hoàn toàn tin cậy được. Ở Lotte Mart, Coop Mart, Metro và sau này cả Ruby Mart trong chung cư  tôi sống, các cháu đều làm thẻ, tích điểm, cuối năm cũng nhận được những món quà vui vui. Không dùng thì cũng có cái tặng người thân dịp Tết.


Vừa rồi, trước khi qua lại Bangkok, ghé Coop Mart mới mở trên đường Hòa Bình gần nhà, mua ít bột nêm Maggi và vài thứ Bangkok không có đem qua ăn dần, cô thâu ngân đề nghị tôi làm thẻ “Khách hàng thân thiện”, tôi từ chối vì mình không dùng, làm, vừa mất thì giờ vừa “tốn” của siêu thị tấm thẻ nhưng cô cứ nằng nặc thuyết phục và bảo chỉ tốn 5’, thôi thì không nên phụ lòng người tử tế. Vậy là có thẻ, đem theo làm…kỷ niệm (tình cảm quê nhà)!
Thẻ khách hàng thân thiết của Coop Mart
Nơi tôi ở bây giờ chỉ tốn chừng 70.000đ taxi đi và về là có thể đến 3 siêu thị lớn, Foodland, Big C và Tesco Lotus nhưng cách nhà chừng 300m cũng có hai cửa hàng 7-Eleven và một Tesco Lotus nhỏ. Tôi là “khách hàng thân thiết” ở đây, cần thứ gì cho việc ăn uống kể cả một hộp Salonpas đều đến mua, coi như tập thể dục hàng ngày, cũng là để nhìn ông đi qua bà đi lại thay vì ở mãi trong nhà, cứ ngồi máy online không lợi gì cho cột sống cổ vốn từ lâu nay ít thân thiện với mình!.
Khoảng một tháng nay, Tesco ở đây có một chương trình khuyến mãi,  quảng bá sách truyện và đĩa Doremon, một kệ đĩa và sách để sát quày thu ngân, thứ làm tôi nhớ bạn bè bên nhà nhiều nhất vì bộ sách này chiếm khá nhiều thời gian của tôi hồi phát hành lần đầu, nhiều khi dành với con để đọc trước! Hình ảnh người bạn thân của Doremon cứ xuất hiện trên trang bìa sách, đĩa nhắc mình nhớ đến anh bạn quý, Dũng nobita!

Khách mua hàng được nhân viên thu ngân phát bìa giấy và tem, bên trên trang bìa in logo của chương trình và của siêu thị, ở giữa in hình Doremon và cái tủ sắt với hàng chữ DORAEMON World Tour PASSEPORT to đùng, 2 trang trong có 30 ô để khách hàng dán tem vào. Còn lại là hình ảnh các ly thủy tinh trên đó in tên, biểu tượng các nước và chú mèo Doremon bên cạnh. Tờ bìa này trừ hàng chữ tiếng Anh ở trên còn lại ghi toàn chữ Thái, hỏi chị giúp việc người Thái cũng có vẻ mù mờ, bó tay!
Trang 4 và trang 1 trên tấm bìa
Trang 2&3 có 30 ô để dán tem khuyến mãi
Số tem được phát tỉ lệ với tiền mua hàng, sau này mới biết là mua hàng giá trị 100THB sẽ được 1 tem. Tôi giữ và dán dần vào bìa, hôm nay đủ 30 tem cho một bìa, đi siêu thị, mua hàng xong, đến quày lại được phát thêm mấy tem nữa, tôi đưa bìa đã dán 30 tem ở nhà, thế là cô thu ngân thực hiện vài thao tác chuyên môn và đưa tôi một hộp nhỏ, lấy bao đựng kèm theo một nụ cười thật tươi, chỉ tiếc là những người đẹp, dễ thương và speak English well ở đây lần lượt ra đi, còn lại cô này nhan sắc dưới trung bình, một cô thì dáng dấp như đàn ông và một cô không cao nhưng thể trọng chừng 80-90kg! Dầu sao thì mình cũng cười tươi, cũng “wai” và nói Khap khun khap mak mak!

Quà là một cái ly thủy tinh, hình thức đẹp , in tượng Nữ thần tự do (trên bờ vịnh Hudson, New York) bên cạnh chú mèo thông mình Doreamon. Quan sát kỹ thì ly này không phải hàng Tàu, vì đáy ly in hàng chữ nổi, có lẽ là tên nhà máy thủy tinh : Ocean THAILAN. Bắt chước Kim Thánh Thán, tôi nhủ thầm: Cũng chẳng khoái ru!
Hộp đựng và ly in hình Doreamon bên tượng Nữ thần tự do.
Bệnh khớp cột sống không cho phép vợ tôi đi bộ nhiều, người đi Tesco thường xuyên vẫn là tôi, cứ đà này – nếu chương trình khuyến mãi vẫn tiếp tục – khi rời đất nước này, tôi sẽ đi cùng Chú mèo thông minh này đến tất cả các nước trong chương trình khuyến mãi World tour! Được vậy, cũng chẳng sướng sao?



16 nhận xét:

  1. Nặc danh07:15 23/7/13

    Tấm ảnh đường vào chùa Hương đẹp tuyệt vời. Nhà Tám gần tượng Liberty lắm. Ông xã thường làm tour guide đưa bạn bè viếng nơi này. Lúc này đến viếng tượng rất khó, đợi lâu và phải đăng ký mua vé trước. Để được bước chân vào bên trong tượng có khi phải chờ vài tháng sau khi trả tiền mua vé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tám có thấy dòng sông (suối) hình chữ S giống hình dáng bản đồ VN không? Có thêm thông tin BT cung cáp, biết thêm. Vui.

      Xóa
  2. Tưởng đi thăm New York về chứ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Coi như du lịch qua hình ảnh (in trên ly). Hihi.

      Xóa
    2. Nô cũng tưởng anh HN đi NY thiệt! :D

      Xóa
  3. Hồi nào tới giờ hay đi siêu thị mua hàng, sáng nay đọc báo thấy 100% bún tươi, bánh canh... ở Saigon có chất độc hại, kể luôn hàng trong siêu thị. Ở cái xứ sở thấy ngán quá!
    Hồi năm ngoái đi Thái tôi và bà xã có ghé qua một thương xá (quên mất tên) mua hàng, cũng có hàng giảm giá, khuyến mãi, còn ra lề đường khu chợ trời người Thái bán hàng không đến nỗi "chặt" du khách bằng xứ mình.

    Trả lờiXóa
  4. Đến siêu thị sắp hàng vào giỏ thì nhanh, nhưng trả cho được tiền mà về thì phải xếp hàng lâu quá trời. Bên Thái có khá hơn không anh HN ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng xếp hàng nhưng vì có nhiều quày tính tiền nên không phải chờ lâu bác Bu ạ. Bên này còn có màn xếp hàng trả tiền xe buýt sau khi đến nơi (HN thấy ở khu du lịch Dream World) mới là lạ. Ở VN mình chắc xuống xe là chạy mất! Các xe buýt này là xe tư nhân chở chừng <20 khách (ngồi đối diện nhau), chủ xe không khá giả gì nên không thuê người thu tiền và đến nơi mới thu.

      Xóa
  5. Mới nhìn vào tựa đề cứ tưởng anh HN sang New York thăm bà Đầm Xòe... Ai ngờ anh kể chuyện tiếp thị ở Bangkok. Dù sao đi nữa cũng thêm kinh nghiệm nơi xứ người.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng đang nghĩ đến một vài bài viết "giá trị" một tí nhưng cần có thì giờ đọc thêm, trong khi chưa có bài mới viết quấy viết quá cho vui anh Chính ơi. Và vui thì phải chơi cái tựa kêu kêu hù mấy anh xã đội, du kích ấy mà! Hihi.

      Xóa
  6. Hôm nay thì bà già về kiểm xem mấy thẻ Diamond và Parkon của mình có quà gì hem? hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu có rượu hoặc bia thì GM để dành chờ ly HN đem về, mình mời anh Toàn, bác NHP offline và nhậu há!

      Xóa
  7. Khg ngờ ở bên anh Hongngoc cũng có cửa hành 7- eleven nữa ta.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm như chỉ mình chỗ em mới có sao MTB!! Chỗ gần nhà anh hai bên đường có 3 cái lận, tiếc là hàng hóa không nhiều em ạ!

      Xóa
  8. tưởng anh HN đi du lịch xa mới dzìa nên tính qua níu áo đòi quà nè! hic hic...

    Trả lờiXóa
  9. Chuẩn bị đến ngày 01/8 rồi mà vẫn còn chuyện 01/4. Hihi! Nếu HN đi du lịch chắc đã thăm anh Chính, THD và MTB rồi!

    Trả lờiXóa

Flags..


Flag Counter