12/9/11

Lại chuyện buồn vui.
Sep 12, 2011 4:45 AMPublicPageviews 10 3
Chiều hôm qua, đưa người bạn ghé thăm ra xe búyt về nhà, nhận cuộc gọi mời họp mặt bên Đa Kao. Vui. Sáng nay check mail sớm, trên FB thấy các bạn nhỏ chia buồn con gái HVL vừa mới qua đời.
Buồn.
Cũng không ít lần bắt gặp bên này đường một đòan xe đám cưới tòan những xe sang nhất, đời mới nhất, cô dâu chú rễ trên xe hoa mặt mày hớn hỡ, hạnh phúc, bên kia đường xe cấp cứu hú còi inh ỏi chạy vào khoa cấp cứu BV Chợ Rẫy hoặc trên đường Bình Long, đòan xe đưa tang vừa rời đài hóa thân Bình Hưng Hòa, những người trên xe sầu muộn, trầm tư thì gần đó một tốp 7-8 người mặt mày hớn hỡ vào nhà hàng ăn nhậu. Thế đó, ai vui thì cứ vui, ai buồn cứ buồn, giòng đời vẫn trôi đi bình thản !
Nhớ hình như Liệt Tử cũng từng nói: " Phu tử đến là thời, đi là thuận; được là thời, mất là thuận. An thời xử thuận thì buồn vui làm sao vào được cõi lòng" bèn nghĩ và hành theo Liệt Tử, được một thời gian rồi lại. . . quên tuốt. Chán.
4000
  • tran trung
    Hôm qua được Rose pham giới thiệu bạn hongngoc, TT sau khi cạo râu mặc đủ áo quần sang viếng chủ nhà. Xúc xắc xúc xè, muối ớt me Sơ giao “gốc việt” cũng chung bè Đầu năm chúc phúc. Xin cho hỏi: Hết tết bia còn được mấy ve? Kính bạn! cho phép TT còm cái bài này. Nhìn ở thân thì được mất – vui buồn tất trí khi mờ khi tỏ, Nhìn tiếp ra ngoài thấy vui buồn mà lòng sinh cảm hoài theo cảnh, lý lý chẳng đồng. leo lên núi đến với biển cao rộng liền thấy được mất cũng là thời là thuận, hiền nhân xưa học thời học thuận mà tâm trong riêng sạch cho mình, bậc thánh nhân lại mở lòng mà lo cái lo trước thiên hạ, vui sau cái vui thiên hạ. trong an mà vẫn cẩn trọng, trong nguy mà chí chẳng đổi. Nên học hiền học thánh, thì chớ bắt chước, dẫu bằng thầy vẫn kém thầy nửa đức. Chẳng uống chung rượu ngư phủ nhìn sương trắng vịn thơ mà cười, chẳng nghe vợ Trang tử khóc mà sinh áo não vậy!
  • Nhà gom lá bàng 2
    Chào Hồng Ngọc, Mình được biết Hồng Ngọc qua dungNobita Mình tên là hnkhanhdaklak và cũng là tên blog của mình Bạn ở Đa Kao à? Mình ở chợ Bà Chiểu Câu này hay lắm: "Nhớ hình như Liệt Tử cũng từng nói: " Phu tử đến là thời, đi là thuận;
    được là thời, mất là thuận. An thời xử thuận thì buồn vui làm sao vào
    được cõi lòng" bèn nghĩ và hành theo Liệt Tử, được một thời gian rồi
    lại. . . quên tuốt. Chán ghê." Bạn thử đọc và comment bài 'vui sướng và buồn khổ' trong blog của mình nhé. Thân, ĐT 01684 124 154
    • hongngoc
      Rất vui khi hnkhanh vào thăm "nhật ký mở" của mình và sent comment. Hiện nay HN đang ở Tân Phú (gần lá xanh bông trắng lại chen nhụy vàng).
  • nobita
    Lúc mô cũng buồn vui như ri thì die sớm anh ơi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Flags..


Flag Counter