16/7/12

Nhậu
Jul 16, 2012 10:51 AMPublicPageviews 128 11
Nhậu .
(Những gặp gỡ kiểu này là chuyện bình thường)
Tôi vốn không phải là “đệ tử lưu linh”, cũng chưa phải là dân nghiện rượu nhưng rất thích chiều chiều (không phải chiều nào cũng thế) ngồi ở một quán vắng với vài người bạn, nói chuyện trời trăng mây nước, đàm đạo lẽ đời… Có hơi men con người ta bỗng nhiên  trở nên vui vẻ, hoạt bát hơn, ký ức tái hiện được nhiều, khi đó, câu chuyện thú vị hơn.

 
Ở NT, anh em chúng tôi gặp nhau rất thường, nhiều nơi, từ chỗ sang trọng đến chốn trung bình, từ ồn ào phố xá đến dân dã thôn quê nhưng có lẽ ngồi nhiều lần nhất là quán trên bờ sông đầu cầu Vĩnh Phương giữa đường NT-Thành, nơi thuận tiện cho anh em. Ở đó ít ồn ào, chúng tôi có thể nhìn chiều xuống chầm chậm, nghe tiếng ầm ào của nước sông Cái sau những trận mưa lớn từ nguồn đổ về để ra cầu Xóm bóng. Ở đó cũng có lần mượn đàn guitare của quán, Nobita đàn, chúng tôi  (tôi, Nô, NT) hát “Còn một chút gì để nhớ”nhân có người nhắc về lời ghi trên bia mộ Vũ Hữu Định ở nghĩa trang Gò Cà (ĐN), rồi hát tiếp một loạt hàng chục bài cùng thời kỳ, cùng giòng nhạc.…khán giả là anh LSCT và Phù Vân...
(Nô vừa là guitarist, đôi khi sáng tác)
Có lần ghé thăm anh LSCT, thân chủ biếu rượu, anh để dành, tôi ghé thăm, anh loay hoay một tí là có mồi, anh em lại uống vài ly và chuyện trên trời dưới biển cứ nổ ra như pháo! Nhậu như thế không là đòi hỏi lớn nhưng là nhu cầu được gặp, được nhìn và được trò chuyện cùng bạn bè.
Về sống SG, chuyện gặp gỡ như thế thành xa vời. Cũng có bạn bè, mấy đứa cháu, vài học trò cũ, cũng ở nhiều nhà hàng sang trọng, phòng VIP máy lạnh, từ quán có cảnh đẹp đến những quán cóc ven đường hay trong một con hẽm nhỏ nhưng để gặp được nhau thì thường là khó vì ở rất xa nhau, ai cũng có những bận rộn riêng, hẹn hò năm lần ba lượt và phải chọn một nơi mà ai cũng khỏi phải đi xa. Từ phiền hà do đi lại, chuyện nhậu như thế ít vui. Nghe rủ rê cũng chẳng mấy nhiệt tình.
Qua Thái Lan, những ngày đầu dành lo “nghiên cứu” chuyện này, siêu thị ở đâu, xa gần, bán bia rượu nhãn hiệu gì, giá thành của chúng thế nào, gần nhà có “quán” nào không ? Có chỗ nào bán “mồi” hoặc những thứ có thể “dùng như mồi”? . Nói chung là những thứ liên quan đến động từ “nhậu” dầu biết chắc, thời gian đầu sẽ, nhậu một mình! Thế là tha một ít bia về để sẵn tủ lạnh, chiều, tắm xong, ra ngồi ngắm giòng xe cộ ngược xuôi bên dưới, uống vài lon. Vậy mà có hôm cũng kẹt vì siêu thị/ nhà hàng chỉ bán sau 17 giờ,  tới sớm hơn là phải chờ,  nhằm ngày lễ Phật, cả thành phố không nơi nào bán bia rượu. Hỏi lý do, cô bán hàng đưa một tờ thông báo kèm theo cái lắc đầu!  
Thú ngồi quán “ngắm ông đi qua bà đi lại” vẫn chưa thỏa mãn, lại tiếp tục điều nghiên, trong hơn một tháng, tôi có khoảng 5-6 lần đi qua hàng mấy chục con đường ở Bangkok cả buổi chiều lẫn về đêm, thật không thể tìm thấy một quán nhậu vỉa hè, mồi là nghêu sò ốc hến và giá cả bình dân hoặc những nhà hàng chật ních xe hai bánh phía trước, bên trong là khá nhiều “chân dài” lượn qua đảo lại (như  SG và các thành phố, thị xã VN không nơi nào không có). Tìm nơi nhậu thế này ở Bangkok có lẽ giống  tìm người trên sao Hỏa!.  
Dân du lịch Thái đến VN, về chiều nếu đi ngang nhiều nơi ở SG  như công viên trên đường Đồng Đen khu Bàu Cát, Khu phố Tây Đề Thám-Bùi Viện quận I, đường Yersin từ ga Nha Trang ra biển thấy la liệt quán nhậu hoặc đi trên đường Nam Ô – Thuận Phước ĐN với hàng mấy cây số đường quán nhậu nối nhau san sát chắc là…khóc thét!
Thì ra, đúng là mấy “thằng tư bản” nó chỉ biết bóc lột người lao động mà chả quan tâm gì đến đời sống tinh thần (nhậu) của nhân dân. VN vạn tuế.
(Cái gọi là...đế Thái Lan)


PS: Chưa yên tâm nên entry này viết xong khá lâu vẫn chưa post, còn phải tiếp tục xác minh. Vậy là phỏng vấn chị giúp việc, chị ấy chỉ ngay xuống mấy con đường (nhỏ như hẻm) cắt ngang đường 10 làn xe dưới nhà rồi bảo: “Sau 5 giờ chiều, cứ xuống dưới đó là biết ngay”. Năng lực tiếng Anh của chị có hạn nên chị dùng thêm một số động tác mô tả, tôi hiểu là cũng rất nhiều chỗ nhậu dưới đó và người nhậu cũng rất…lầy. Lại nhờ chị mua giúp rượu, chai 330ml, nắp thiếc có móc khui, nồng độ rượu khoảng 40 độ. Uống thơm và ngon, có thể hơn cả Vodka HN, nhìn bao bì tin rằng lượng aldhehyt # 0. Vậy là câu kết italic ở trên coi như…vô hiệu.

hongngoc's photo
4000
  • aqaqaqaqaq
    Thấy bàn nhậu lại nhớ bạn bè Sư Phụ ui!
    • hongngoc
      Aqaqaqaq nhớ thì chỉ cần lấy cell phone ra là có "tuốt" nhưng HN nhớ bao nhiêu cũng chịu. Ba tháng nay đúng là chưa "nhậu" mà chỉ...drink alone!!
  • THD
    • THD

    • Jul 26, 2012 9:06 AM


    Tuyệt vời !
    VN đúng là " thiên đường " ....nhậu ,phải không a HN ?
    • hongngoc
      Hôm nào về VN anh em mình nhậu chung với nhau nhé. Vui và tình lắm, tình của những ông bà lão với nhau ấy mà. Muốn tìm hương vị nhà quê thì mời đọc "Nhớ nhà quê" của HN. Cám ơn DungHo đã đọc và gửi cmt. HN
  • KIM THANH
    Nhậu hoài mà hổng xỉn sao anh?
    Tuần mới vui vẻ ạ!
    • hongngoc
      Cám ơn chị KT đã nhắc, nhậu hoài, xỉn, nhớ chuyện xưa mà cói đó là duyên. "Chờ hồi sau sẽ rõ". Cám ơn về lời chúc. Chị cũng thế nhé. HN
  • nobita
    • nobita

    • Jul 21, 2012 12:53 PM


    Hehe, co cai hinh tui cam ghi ta la phe roi!
    • hongngoc
      Sẽ còn "phê" dài dài Nô ơi!
  • Mùa Thu Buồn
    Anh hongngoc ơi ! Em khg biết nhậu vậy kêu dùm em ly cam vắt ít đường ít đá ít xiền , NHƯNG ly phải to nha anh Hongngoc. chúc anh và gia đình mãi đầm ấm an vui .
    • hongngoc
      Thôi thì anh mời MTB một "vại" chanh rhum đi nhé. Cám ơn lời chúc của MTB. Rãnh anh sẽ ghé thăm. HN
    • Mùa Thu Buồn
      vậy em khg khách sáo đâu anh nhé, sẽ kéo bạn bè qua uống hết vại " chanh gum " luôn nha
    • hongngoc
      MTB search để tìm nghe luôn bài "Gummy bear" nhé. Đã nghe chưa?
    hongngoc's photo
    4000
  • miên thảo
    Dạ,miên thảo xin chúc Anh hồng ngọc và Gia Đình sức khỏe bình an..Thân ái..
    • hongngoc
      HN rất vui khi mấy chuyện nhậu nhẹt của đàn ông mà MT cũng vào. Cũng có thể không đọc nhưng có gửi cmt với lời chúc là điều rất đáng trân trọng. Tks a lot. HN
  • KIM THANH
    Rứa là ghiền "nhậu" k có nghĩa là ghiền rượu mà ghiền 8 phải k ạ?
    • hongngoc
      Chị KT chỉ được có cái...nói đúng. HN
  • tran trung
    Nhậu cùng nhau
    Nam quan chí đến biển cà mau
    Lễ, giổ, thôi nôi rượu bắc cầu
    Đất việt một trời say bí tỉ
    Dân nam ba xứ quắc cần câu
    Đại gia dê chó, ưng đùi vú
    Dân kiết vịt ngan, khoái cánh đầu
    Chớ quá chén anh, đầy chén chú
    Câu thơ chuyện phím, nhậu cùng nhau
    • tran trung
      Không hiểu sao TT còm lại bị xác định chuỗi ký tự giống phiên bản blog trước va TT không hề chọn chê độ riêng tư mà sao nó lại bị ẩn lời còm.
  • tran trung
    Cái vụ nhậu kiểu này là ...trên cả tuyệt vời!
    Cứ uống theo tửu lượng, lâng lâng bay là là (đừng bay bổng) rồi thì tha hồ cóc nhái ểnh ương nhảy ra đầy đồng là thích nhất. Biết đâu ở saigon TT và anh HN có dịp nhậu tí ti kiểu đó.
    • hongngoc
      Mong lắm thay!! nhất là khi có người "đồng điệu" vì nhậu kiểu này ít lo "đồng tiền" nên chẳng lo cầm "đồng hồ". (Cũng là góp cho "đồng chí" một vài từ có chữ "đồng" trong câu "cóc nhái...". Chúc vạn an. HN
  • Như thị
    Quên chớ!
    Sao hông có cái bản mặt của tui trong cái hình nào cà!!!
    • hongngoc
      Chỉ sợ post hình "Dương cô nương" vào, các nhà tổ chức thi hoa hậu "nhỡ" thấy được cứ hỏi han thì HN mất thì giờ trả lời và NT thì phải lo đi thi, mất bạn hàng, vô ích. Nhưng "like is afternoon".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Flags..


Flag Counter