8/5/12

Đi Thái Lan
May 8, 2012 4:34 PMPublicPageviews 39 7
Đi Thái Lan
 
Loay hoay, tính toán, dọn dẹp…mãi rồi cũng đến ngày vợ chồng tôi ra sân bay đi Thái. Cả tháng trước, có lẽ do tính cách và độ tuổi, nổi lo tỉ lệ nghịch với thời gian còn lại, mà lo lắng thì khôn cùng thành thử vài ngày trước khi đi cứ là nhăn nhó, gắt gỏng.

Con gái tôi được công ty cháu điều động qua Thái làm việc vài ba năm, cháu chuyển cả gia đình đi, vậy là vợ chồng tôi cùng sang hỗ trợ thời gian đầu. Thật là ngoài sức tưởng tượng với những người mà tuổi tác đã vào…hàng sáu!
Vài ngày trước khi đi, mệt mỏi và stress càng tăng, trong đầu cứ loay hoay thứ gì đem đi, thứ gì để lại nhà, thứ gì gửi lại nhà đứa con trai, thứ gì gửi về NT…, đủ để nhức óc. Gọi cho một bạn nhỏ ở xa nói chuyện “đồng hồ đếm ngược”, em khuyên hãy chỉ nghĩ đến những ngày sau khi qua đến và dọn dẹp, ổn định xong sẽ thấy vui, lúc đó đầu óc sẽ thoải mái để thích nghi với môi trường mới. Thử nhìn vấn đề theo góc độ này, đúng là thấy nhẹ lòng hơn nhiều. Vậy là gọi lại để cám ơn bạn nhỏ vì đã cho tôi một liều thuốc…thần!
Xong thủ tục check in, security check và vào phòng cách ly mới an lòng nhưng cái phiền hà đầu tiên găp phải là trên máy bay chỉ toàn nói tiếng Anh và tiếng Thái, đó là điều mình đã biết trước rồi sao vẫn thấy bực? Lại nghĩ, khó tính quá chăng? Tại sao không nghĩ đến những người vượt biển sau hàng tuần lênh đênh, đói khát, đối mặt tử thần, đến trại tỵ nạn còn tệ hơn thế?
Gia đình con gái bay trước 1 giờ, chúng tôi ra cửa exit đã thấy vợ chồng con gái và hai thằng cháu đứng chờ, nhìn hai thằng hồn nhiên, vô tư mà thương, chỉ nghe cháu hỏi : “Sao cậu Tý mợ An không đi cùng?” và mình cứ thấy xót lòng khi cháu lớn nghĩ chỉ đi vài ngày như đi NT, ĐL rồi về lại SG!
Kẹt ngôn ngữ rồi tiếp đến là không thích nghi với giao thông tay lái nghịch, thật là khó chịu, mà chả hiều sao hồi 2007 đi Pattaya, Bangkok lại không lấy đó làm điều?
Về nhà, tầng 39 của một tower 45 tầng khu Lumpini khá thoáng, nhà rộng gần 150m2 mà nóng ơi là nóng, chả bù với Rubyland SG chỉ mới tầng 10 mà nghe gió thổi tứ bề lồng lộng cả ngày! Vụ này chắc là theo tinh thần “ta về ta tắm ao ta” chăng?
Các anh chị bảo vệ ở khu tower đều khá lịch sự và nhiệt tình, có lẽ khoản này VN mình phải học tập dài dài, thì ra không riêng ở đây mà vài nơi khác cũng thế.
Nghĩ tới nghĩ lui những hay dở khi so với VN tôi bỗng nhớ một chuyên vui vui thời đi học. Ngày ấy, cư xá chúng tôi trọ học toàn những SV cùng tỉnh, một sĩ quan tác chiến quân đội SG cũng là bạn thời trung học nhưng đi lính đóng quân cách đó gần 60km, những lúc không hành quân, anh hay về cư xá chơi. Vốn có tài kể chuyện tiếu lâm rất có duyên và ý nhị, anh  em thường đề nghị anh kể góp vui, những lúc không hứng hoặc cạn chuyện, anh phải “đánh bài chuồi” bằng cách khịa rằng chuyện anh kể sẽ rất dài, nếu anh kể phải chịu khó ngồi nghe. Ai nấy đồng ý và anh kể chuyện lịch sử đội bóng đá. Chuyện rằng thoạt kỳ thủy chỉ có 2 thằng nhỏ tìm thấy một trái bưởi điếc, chúng làm gôn đá với nhau, do chênh lệch về thể lực thằng mạnh thắng thằng yếu nhiều lần nên có thằng khác đứng ngoài xin vào phe yếu, vậy là bên 2 mạnh hơn thắng 1 nhiều lần, mất vui, bên 1 thêm một thằng mạnh hơn lại thắng bên 2 và cứ thế, mỗi bên vào thêm 1 để cân bằng. Đến lúc sân bóng không còn chỗ chen chân thì mỗi bên bớt dần, bớt dần cho đến chỉ còn…11 người như hiện nay. Chuyện Được một cái, mất một cái cũng thuộc loại này và chuyện của tôi cũng na ná như thế: đi Thái Lan đựơc ở gần con cháu  nhưng lại xa nhà, được sống khá tiện nghi nhưng thời tiết không dễ chịu, được sử dụng thực phẩm khá an toàn nhưng chi phí lớn, được cư trú ở một nơi tương đối an ninh nhưng lại phải xa bạn bè… Và cuối cùng, có lẽ cái được lớn nhất tôi cảm nhận đến lúc này là bia Tiger và  Heineken  rất ngon nhưng cũng… rất đắc.
hongngoc's photo
4000
  • THD
    • THD

    • May 17, 2012 12:12 PM


    WOW !
    World of wonders !
    World of Words !
    Bài viết của a HN rất tự nhiên và.... rất hay ! Cứ tưởng như đang đọc mục " Mình ơi " ( ký tên Diệu Huyền ) trong bán nguyệt san " Phổ Thông " của Nguyễn Vỹ ở Miền Nam VN ngày nào !
    Hy vọng anh HN sẽ viết tiếp những trang " ký sự " thiệt hay để bạn hữu gần xa được thưởng thức.
    Chu'c anh & gia dinh an vui !
    Quý mến !
    • hongngoc
      Cũng chỉ là nghĩ gì viết nấy thôi anh THD ơi. Cám ơn anh đã đọc và có lời khen.
  • Giomuataynguyen_68
    Sang thăm anh,cảm ơn anh đã sang thăm.chúc anh chị luôn vui vẻ hạnh phúc nhé !
    • hongngoc
      Mong sẽ được đọc nhiều entry khác của bạn. taynguyen là vùng đất để lại trong tâm tưởng HN nhiều kỳ niệm và ấn tượng tốt. Cám on về lời chúc. HN
  • hongngoc
    HN chỉ kể chuyện cho vui để bạn bè hiểu như là: "Báo cáo xếp, em rất... hoàn cảnh xếp ạ" í mà. Và kể chuyện lan man theo kiểu "có sao nói vậy người ơi". Mà Nô ơi, có "hàng" gì đâu mà khoe? Vả lại thấy trên báo giấy, báo mạng đều dùng chữ "show hàng" chứ ?
    • nobita
      • nobita

      • May 12, 2012 11:16 AM


  • nobita
    • nobita

    • May 10, 2012 11:00 AM


    Nói anh hongngoc đừng quánh Nô: "Than vãn mà sao giống khoe hàng quá!" Hihi!
    Hông sao, còn viết blog là anh em còn gặp nhau, biết đâu ở bển, có nhiều chuyện viết hấp dẫn hơn. Đến khi về ta có tập: "Ký sự Thái Lan"
    • THD
      • THD

      • May 21, 2012 12:19 PM


      Hihi ! O'anh No mot tran di a HN !
  • Mieu Nu
    Nửa đầu của entry MN nín thít không dám thở mạnh vì trông thấy một cụ già nhìn ngược ngó xuôi chau mày nhăn mặt . Nửa cuối thở phào vì phát hiện cụ ấy cũng biết cười và cười rất hóm!
    Chúc cho những nụ cười này mỗi lúc một dày!
    • hongngoc
      Thì ra, MN cũng rất hóm và tưởng tượng phong phú "nhể"? Hy vọng cái "nửa cuối" này là cái "happy end" đó MN ơi. Cám ơn lời chúc của MN nhé. HN
    • Như thị
      Tới luôn...happiness đi anh!!!
    • hongngoc
      Ịt's too difficult, may be. Thanks of all. HN
    hongngoc's photo
    4000
  • hongngoc
    Mong rằng chị KT không là tín đồ của "chủ nghĩa làm sướng nhau". Cám ơn lời chúc của chị. KT đã đọc "Người nam châm" của Jack Canfield chưa? Từ khi ..
  • KIM THANH
    Anh vẫn rất hóm hỉnh.
    Mong anh chị sức khỏe và mau thích nghi với cuộc sống nơi xứ lạ.
    Thailand rất thân thiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Flags..


Flag Counter