11/5/12

Gặp học trò cũ
May 11, 2012 9:21 PMPublicPageviews 53 6
Gặp học trò cũ.
Buổi sáng, chuông cell phone reo, anh cầm máy, nhìn thấy số lạ, bên kia đầu dây: “Thưa thầy, em HN đây, em biết thầy cô đang ở SG”, anh  bảo : “Em về lúc nào, đang ở đâu?”dầu chỉ mới vài ngày trước đó em gửi message cho anh trên FB nói rất mong được về thăm VN một lần. Em hẹn sẽ đến nhà thăm vợ chồng anh vào buổi chiều với một người bạn cũng là hs cũ của vợ anh.
 

Đang ngũ trưa, máy bàn reo, anh hỏi “Hùng phải không ? Tới đâu rồi ?” Các em bảo ở cổng chung cư và anh xuống đón lên nhà.
HN qua Mỹ từ 1991 và Hùng sống SG 20 năm nay nhưng cả hai đều gặp lại thầy cô sau 35 năm! Con trai đầu của HN nay đã 31 tuổi.
Gặp lại sau 35 năm
Cô bé ấy ngày xưa học khá lắm, tốt nghiệp CĐSP nhưng không đi dạy, rồi lấy chồng và đi đoàn tụ. Thầy trò cô trò hàn huyên đủ chuyện, nhắc nhớ về bạn bè, kỷ niệm thời đi học, kỷ niệm với riêng anh chị, những gì anh đã làm với lớp của HN bằng tình thương yêu của một ông thầy mà khi được nghe nhắc lại, anh chị rất ngỡ ngàng.
Tiếp hs cũ bằng bánh nậm, bánh bột lọc mua trước từ trưa, HN vui lắm vì là “món ruột” của em mà!
Trước khi ra về, HN nói rằng: “Thưa thầy, sau bao nhiêu năm xa cách, giờ gặp lại em vẫn thấy yêu kính thầy như ngày xưa!”. Cảm động biết bao khi nghe được điều này! Và anh bảo với các em rằng: “ Ở vào tuổi này nói với thầy ý này chính là các em đã cho thầy một liều thuốc bổ và một phần lương hưu tinh thần rất đáng quý”.
Chiều hôm trước ngày anh lên máy bay, Mai Khôi và bạn học cùng lớp em biết tin anh đi cũng ghé lại thăm dầu thầy trò cùng ở SG nhưng ai cũng có những bận rộn riêng, khó gặp, nhất là Khôi khi đang là một ca sĩ có rất nhiều plan phải thực hiện. Khôi và Đại cũng dễ thương như ngày còn đi học, cũng có vẻ bé nhỏ trước thầy và thầy trò nói chuyện với nhau cứ y như ngoài hành lang lớp học hơn mười năm trước để rồi bẵng đi một lúc, anh quên rằng anh đang ngồi trước một ca sĩ xuất hiện trên rất nhiều sân khấu, nhiều chương trình truyền hình và một người tổ chức sự kiện khá thành công.
Mai Khôi, tác giả bài hát "Thầy tôi"
Nhân kỷ niệm 35 năm thành lập trường ngày xưa anh dạy và Khôi học, Mai Khôi hát bài “Thầy tôi”, bản nhạc em viết tặng riêng anh mà ca từ chân thành làm rất nhiều người đọc hoặc nghe đều xúc động và anh khi ấy, ngồi bên dưới lắng nghe mà mắt cứ lưng tròng…
Sư đệ vong niên
Như Hương Nhân, như Mai Khôi, trong tập tản văn của mình, Trần Thanh Cường cũng viết “Sư đệ vong niên” cũng nói về anh với những suy nghĩ trân trọng và chân thành.
Tất cả, với anh đều là những quà tặng quý giá của một đời dạy học để rồi khi không còn đứng lớp có thể xác quyết rằng: một khi ta trãi lòng với cuộc đời thì cuộc đời cũng sẵn sàng trãi lòng lại với ta, một khi ta thương yêu, lo lắng học trò vì sự tiến bộ của các em thì không có bất cứ lý do gì khiến các em phụ mình! Bài học này không biết có đồng nghiệp nào của anh ở thế hệ sau nghĩ đến?
hongngoc's photo
4000
  • Như thị
    Hông biết DKT có từng là học trò hay không?
    Nhưng mà nếu có dịp "đụng độ" lại Thầy Cô giáo cũ, DKT không dám nhận diện, vì những gì tốt đẹp DKT đã từng được học nơi Thầy Cô, đã bị DKT đánh rơi trên đoạn đường đời đi qua mất rồi anh HN ơi!
    • hongngoc
      Không phải là "đánh rơi" mà nó "lặn" vào tiềm thức để khi xuất hiện DKT hoàn toàn bất ngờ và ít nhất nó có trong phong cách giao tiếp, ứng xử với đời đó. HN
  • KIM THANH
    Chia sẻ niềm vui cùng anh.
  • hongngoc
    Biết là "nàng" nào hả Trời (vì có hai nàng) nhưng chắc chắn là có một "chàng"
  • aqaqaqaqaq
    Hic! Nàng đây mà.
    Cám ơn nhiều lắm vô cùng Sư phụ.
  • nguyen binh
    đáng buồn thay,có những thầy cô chỉ để lại một hình ảnh trong lòng học trò :người kinh doanh tri thức
    • hongngoc
      Cám ơn anh NB đã đọc và chia sẻ. Rất may, trong đời dạy học của mình, HN không vướng vào những "chuyện ruồi bu" này. HN
  • nobita
    • nobita

    • May 11, 2012 11:57 PM


    Nhìn cái hình, nhớ, và không biết lúc nào "sư đệ vong niên" tái ngộ hè???
    • hongngoc
      Cũng không xa đâu Nô ơi, mà như vậy là mình đã "tái ngộ" trong ý nghĩ của nhau rồi đó. HN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Flags..


Flag Counter