6/3/13

BÁO CHÍ, BLOG VÀ FACEBOOK.





1.Tôi ít có giờ đọc báo như hồi xưa vì lẽ phần lớn thì giờ dành cho blog, facebook, gửi email cho bạn bè, người thân hoặc trả lời email họ, thỉnh thoảng vào BBC, RFA và VN.express. 
Tin tức về VN thường biết qua thời sự 19h trên VTC internet thì vừa không có những nội dung  nên phát vừa đường truyền không ổn định, mở ra là muốn…tắt. 
Hôm qua, thấy  mục liên kết trên blog bạn  có trang Tuổi trẻ, tiện tay click vào xem  thì thấy trên Tuổi Trẻ Online (ngày 05/3/2013) toàn tin …nhìn thấy chán!: Anh hùng khai man thành tích kể chuyện ông Hồ Xuân Mãn lãnh đạo cấp cao của tỉnh Thừa Thiên bị hàng chục đồng chí làm đơn tố cáo khi ông ta khai thành tích để được phong danh hiệu anh hùng, chuyện sách cho học sinh lớp 1 của nxb Dân Trí in hình bìa cổng trường cắm cờ Trung Quốc, chuyện UBND thành phố HCM chuẩn bị thực hiện yêu cầu…trang bị bao cao su (condom) ở tất cả khách sạn, phòng trọ toàn thành phố, chuyện động đất 3,3 độ Richter ở thủy điện Sông Tranh…và còn n. chuyện đại loại thế, chỉ là tác động đến mình ít hơn mà thôi. Và cũng lưu ý rằng đây là báo lề phải đàng hoàng.
2. Lại thấy trong  DANH SÁCH BLOG CỦA TÔI trên blog mình, BM’s blog post bài của một tác giả nữ, Cao Thị Uyên : “Chuyện thật ở thủ đô Hà Nội” kể 4 chuyện : Niềm tin và quốc tich, Cái gì cũng đéo, Thịt heo tự nuôi, cho nó lành và Sĩ, chuyện thứ hai ngắn gọn,  đề mục không hay ho gì nhưng tôi thấy cần copy vào đây để những ai từng ăn “phở quát”, “cháo mắng” khỏi phải ngậm ngùi. 
Tôi cũng có ý định gửi link bài viết này cho một người bạn ở HN để hỏi ý kiến về chuyện này, có thật có hay không và thật đến mức nào hay nó thuộc về âm mưu diễn biến của các thế lực thù địch nhưng nghĩ  rằng post vào đây sẽ nhận được nhiều ý kiến để rộng đường tham khảo hơn .

Cái gì cũng “đéo”

Ngày nay hầu như ở Hà Nội người ta không còn, hay rất hiếm, nói từ “không”, mà thay bằng từ “đéo”. Ra phố thì cái gì cũng “đéo”. Từ già cho tới trẻ, nam hay nữ gì cũng vậy, cũng nói “đéo” thay cho “không”. Thậm chí, có khi bạn còn nghe “đéo” trong các môi trường lẽ ra rất lành mạnh như nhà trường. Cái gì cũng “đéo”. Nghĩa là, “đéo có cái gì mà không đéo”. Giả dụ, ở sạp báo, bạn hỏi, “Ông ơi, có báo Nhân Dân không?” / “Đéo có Nhân Dân, chỉ có Hà Lội Mới thôi!”. Kinh!

3. Quay trở về trang Facebook, một bạn trẻ thế hệ 8X là một “nhà văn tự do” như tự giới thiệu tiểu sử, bên dưới  đề mục, tác giả dẫn 22 việc không nên làm khi ở Việt  Nam với 22 link của các báo , nếu làm sẽ từ… chết đến bị thương:

DÙ SAO MÌNH VẪN YÊU NƯỚC, HIC

Những điều không nên làm khi còn ở Việt Nam!
1.     Vuốt tóc vì chờ mua hủ tiếu ==> bị đâm chết
http://dantri.com.vn/phap-luat/cuop-ca-mang-nguoi-vuot-toc-vi-cho-mua-hu-tieu-lau-683661.htm
2.      Ăn xong không chịu rửa bát ==> bị đâm chết
http://vietnamnet.vn/vn/doi-song/105286/bi-ban-gai-dam-chet-vi----khong-chiu-rua-bat.html
………..
    21. Khuyên đi ngủ không nghe ==> Bị đâm chết
              http://soha.vn/phap-luat/khuyen-nhu-khong-duoc-cam-dao-dam-chet-ban-than-     20130301110049972.htm
       22. Bán phở bò giá 60/k tô -> Bị đánh trọng thương, quán bị phá nát.
http://soha.vn/phap-luat/an-bat-pho-60000-cam-dao-den-dap-nat-quan-20130117183614266.htm

4. Bạn nghĩ gì về những chuyện này ??




19 nhận xét:

  1. Cái nước Nam ta coi chừng loạn đến nơi. Đảng Đoàn càng giáo dục thì đạo đức lớp trẻ càng càng xuống cấp. Cán bộ công nhân viên nhà nước càng học tập đạo đức cụ Hồ càng tiêu cực và sa đọa. Nếu thể chế này là cái computer thì hệ thông đang lỗi, phải cài lại Windous thôi thầy ơi!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Bu chắc biết Nguyễn Trường Tô giảng cho chóp bu của Hà Giang về đạo đức Hồ Chí Minh là tuyên giáo không ăn nổi sao? Và bây giờ ai dám bảo báo Nhân Dân không có độc giả? Tìm đọc của bà Phạm Thị Hoài thì biết ngay ấy mà!

      Xóa
  2. Anh hongngoc "lấn sân" của lacai.org rùi!!!

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh17:26 6/3/13

    Kinh khiếp quá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tám mà đọc đủ bốn chuyện HN kể ở trên và đủ 22 tiêu đề mục (HN chỉ copy có 4) thì chắc ...bỏ ăn, mà cứ mỗi ngày một ít, mỗi nơi một chuyện và cuối cùng thì (xin lỗi)..é.. biết sẽ đi đến đâu!!

      Xóa
  4. Cả ngày hôm nay làm việc đuối quá, có gì vui vui hơn tí không anh HN ơi! chứ đọc bài này xong bà già muốn huhu.. quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có cái vui vui thì HN post trên FB: "FUN DAY in Bangkok Patana School" và Lời chúc mừng ngày QTPN 08/3. GM xem thì HN mời, nick trên FB của HN là Quy Nguyenhoang.

      Xóa
    2. Có tới 5 người cùng nick, nên chịu thua kg biết chọn cái nick nào để invite nữa, thôi thì mời anh ghé vào FB của M vậy: TTM Gốc Mai.

      Xóa
    3. Gốc Mai nói đúng đó, anh Hongngoc phải cho đường link bên Facebook mới dễ tìm, còn đây là nhà em bên Facebook, mời Anh qua tham quan và cho xin ý kiến nha ...hihi
      http://www.facebook.com/tina.huynh.526

      Xóa
    4. Xin mời, em vào lẹ đi để đọc lời chúc của anh. Sẽ vào thăm em sau MTB nhé. http://www.facebook.com/quy.nguyenhoang

      Xóa
  5. riêng giáo lại thấy như là anh HN đang kể... chuyện cười!
    những chuyện khó tin nhưng có thật!
    đã từ lâu giáo ko coi tin tức về VN nữa, dù trên báo hay trên TV hay trên mạng... bởi giáo cố tránh những điều não lòng càng nhìu càng tốt!
    nghĩ mà bùn cho tương lai đất nước! cách tốt nhất thôi đừng nghĩ nữa!
    anh HN chuẩn bị quà cho chị nhà chưa dzậy? hehe...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng tại giao mới có entry này, anh HN nhìn trang tuổi trẻ online bên giao chứ ai? Rồi mới vào đọc, rồi mới...chán, rồi mới...trút!! Anh không mê cái ngày này, có vẻ như người ta lợi dụng để bóc lột thành tích khi có khẩu hiệu: "Thi đua lập thành tích chào mừng...". Ngày nào anh cũng...có quà cho vợ, con gái, đôi lúc là con dâu trong đó vừa lo lắng, săn sóc vừa trách cứ, chỉ trích... Giao có thích thứ quà sau này không??

      Xóa
    2. hehe... thường thì hỏng ai thix quà chỉ trích cả, nhưng đôi khi cái việc xát muối cũng cần thiết để... cá khỏi ươn mà anh!

      Xóa
  6. Em sang gửi lời chúc đến Chị nhà nhân ngày 8-3, chúc Chị nhà , vợ của Anh Hongngoc,và cũng là 1 nữa của Anh, Mẹ của các Cháu và là Bà của mấy cháu nhỏ ...hihi, chúc 1 nữa của Anh Hongngoc thật vui và hạnh phúc hơn nhân ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8-3 .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con dâu của bà nội con gái anh HN và con gái của bà ngoại con trai anh HN nữa, rồi còn chị gái của mấy vị mà con anh HN kêu bằng cậu dì, chị em dâu với chị dâu anh HN nữa nè. Hihi.
      "Dì sâu thào", í quên, dầu sao thì, may chứ không đính chính MTB lại tưởng anh là người "nước lạ" thì phiền, , thay mặt chị, anh cám ơn MTB nhiều nhiều.

      Xóa
    2. Thấy anh Hongngoc trả lời kiểu đó, em thấy khg lạ mới ngộ, đọc mà rối tung đầu óc luôn anh Hongngoc ui..haha

      Xóa
    3. Chẳng qua anh HN chỉ bắt chước em và bổ sung thêm thôi mà. Cho đầu óc nó hoạt động, chống lão hóa em à. Nghĩ thử coi người anh viết là ai? Hồi còn đi học, gặp mấy người hỏi giờ mà cách hỏi mình không thích trả lời thì "làm khó"! Ví dụ bây giờ là 9h58'AM, anh sẽ trả lời là 7h 178' hoặc 12h kém 122'. Dễ ghét. Hahaha.

      Xóa
    4. Dĩ nhiên em biết Anh đang nói về Chị mà..hehe

      Xóa
  7. Mới nhìn tên Hồng Ngọc tưởng blog của chị em nào đó, nhưng mà "đéo" phải :D (giỡn tí thôi)

    Trả lờiXóa

Flags..


Flag Counter