15/3/13

SPIDERMAN


 Tuổi tác đã vào hàng “lục thập” nhưng không hiểu sao gặp những sự việc “lạ”, cách cư xử của tôi cứ như là trẻ nít!

Hôm ra khỏi thang máy, thấy ban quản lý condo để ngay cửa thông báo việc lau chùi kính tường và cửa sổ các tầng lầu của Công Ty T&T, thời gian làm việc và đề nghị nhà nào bị nước tạt, chim làm tổ có rác dơ thông báo để những người nhện xử lý.

 Đọc thông báo, thiệt tình tôi thấy mình “vui như mở hội”, cứ như hồi đầu thập niên 60 thế kỷ trước nghe có đoàn hát bội về diễn ở sân đình làng!
Sau một năm, bụi bặm bám vào kính nhiều, không lau chùi thì kính mờ, tầm nhìn của mình bị hạn chế mà diện tích kính 4 phòng nhà tôi lên đến 60m2 (phòng khách và ăn đã gần 20m2) nhưng cái vui ở đây là muốn “tận mục sở thị” công việc khá nguy hiểm của mấy chàng Spiderman mà xưa nay chỉ thấy trên phim ảnh, ở Sài Gòn cũng có nhưng mình không xem được!
Ngày đầu tiên toán người nhện này đến trễ, hôm sau tôi xuống  lúc họ vừa đến và chuẩn bị dụng cụ để (lúc nào cũng) bắt đầu lên tầng 44 (tần cao nhất) rồi theo dây xuống dần (chúng tôi ở tầng 39), mỗi tầng có 4 nhà, diện tích như nhau và diện tích kính phải lau cũng bằng nhau.

Mỗi nhà chỉ hai người đảm trách, đu giây xuống đến là dùng ghế nhôm đem theo để lau với các dụng cụ thông thường như thuốc xịt, khăn lau, bàn chà cao su, làm khá cẩn thận nhưng thao tác nhanh, gọn.

Nhưng trên hết mọi thứ, điều làm tôi vui nhất là có chuyện để kể cho mọi người nghe.

21 nhận xét:

  1. Câu cuối cùng là... hay nhứt! Và cám ơn tác giả đã chịu khó chụp hình từ dưới - trong - ngoài - trên tòa nhà!

    Trả lờiXóa
  2. Cụ Tố Như mong mua vui "vài trống canh", HN chỉ mong vui vài phút khi đọc là...vui rồi Nô nhể??

    Trả lờiXóa
  3. Chúng ta vui được cảm ơn những con người mạo hiểm làm cho cuộc sống mọi người có chất lượng cao hơn

    Trả lờiXóa
  4. Và... sẽ vui hơn nếu vào thăm blog anh Bu thấy bài mới chứ chỉ dừng lại ở việc đọc comt của anh thì ít ỏi quá và ở "thư gửi Nano tiên sinh" thì phụ lòng độc giả vì I-post đi nhanh hơn cái gọi là "con rùa bưu điện" anh à.

    Trả lờiXóa
  5. Nhìn thấy nguy hiểm quá anh Nongngoc à , có lẻ lúc làm ở trên cao như vậy họ " nhắm mắt " thì phải ..hahaha

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ tưởng khi làm việc các spiderman này vẫn buộc dây an toàn để lỡ có gì...nhưng tới nơi thì họ cởi ra, đứng khơi khơi vậy và lau chùi, có lúc còn nhìn nhìn bên dưới, nhìn phát ớn! Còn chuyện "nhắm mắt" chắc chỉ khi ...ngủ và "mi" người yêu hay vợ thôi. Hahaha!!

      Xóa
  6. Thái Lan ngày trước về mọi mặt còn thua mình, "bi giờ" về kinh doanh phục vụ thì Thái Lan chỉ "hơn mình chút đỉnh", ngày nào mình bằng người "chút đỉnh" anh HN nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu nay cứ ngỡ về mọi mặt mình chậm thua Thái Lan khoảng 20 năm, vừa rồi lại nghe một người bảo thua đến 90 năm và họ nói chắc rằng có sách vở, tài liệu, báo cáo, thống kê của các tổ chức quốc tế uy tín. HN cũng bán tín bán nghi nhưng ...buồn quá mà không tìm hiểu thêm, nếu mà thật thì PHỦ PHÀNG quá!

      Xóa
    2. M đã dùng từ chỉ "hơn mình chút đỉnh" để tự huyễn hoặc mình chút đỉnh, thì anh lại nói ra rõ ràng quá..hix.

      Xóa
  7. giáo cũng phái nhìn người nhện làm việc nhưng nhà giáo ở có mấy cái cửa kính bé xíu và hỏng có dịch vụ, hic... thui qua bên anh HN coi đỡ ghiền! hehe...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để lâu quá, lớp bụi sẽ tạo thành một thứ "xi măng thiên nhiên" bám vào kính, khi đó thì ..."bà hú" -> nếu chưa thuê được dịch vụ thì cuối tuần tới giao chùi, coi như dọn nhà ăn Tết đi, sắp tới Songkran rồi đó!

      Xóa
  8. chào anh rất vui khi gé nhà đọc chuyện đời thường mới nhận thấy nhiêif điều....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn đã "gé nhà đọc chuyện đời thường..." chỉ tiếc là không biết điều HQN nhận thấy nó thế nào? Chúc cuối tuần vui vẻ.

      Xóa
  9. Nặc danh07:35 17/3/13

    Lục thập mà vẫn còn cái nhìn trong trẻo, háo hức, ngây thơ của trẻ nhỏ là một điều rất là kỳ diệu. Xin chúc mừng HN còn giữ được cái "trẻ nhỏ" này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn BT về lời chúc mừng. HN sẽ cho cả nhà đọc comment này vì khi biết HN háo hức chờ đợi, cả nhà cứ nhìn nhau, nhìn HN cười cười.

      Xóa
    2. Chuyện "đời thường" mà nghe a HN kể rất hay , chắc là nhờ "giọng văn rất....trẻ "! Chúc a HN luôn trẻ trung , có thời gian ngắm "người nhện " các loại qua "kính vạn hoa " !
      ( hồi nhỏ lúc đọc sách " Tuổi hoa " mình cũng có cái "kính vạn hoa " đó , nhưng đã đánh mất..... hồi nào chẳng biết. Tiếc ghê ! )

      Xóa
    3. Cám ơn THD đã khen, ngược lại, HN thích cái câu "đánh mất...hồi nào chắng biết" của bạn, Rồi ra mình cứ mất dần dần, vài năm gần đây lại lo sắp cái mất lớn hơn!

      Xóa
  10. Hihi...
    Hên quá, NT ở căn nhà cũ kỹ dột nát, hổng có cửa kính nên hổng có cần các chàng spiderman...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có "spider" thì chắc chắn rồi nhưng còn "man" thì...hihi! Xin lẩu chịu không nẩu hà NT??

      Xóa
  11. Có lẽ phải đề nghị chính phủ nên đặt hàng một công ty Nhật sản xuất thằng rô bô lau kính cao ốc,chỉ tốn tiền một lần mà tránh được tai nạn lao động,bảo vệ mạng sống của người dân,Hi hi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính phủ mà nghe lão Lục nói thì mừng rơn, cơ hội để bên A, bên B, phết phảy tha hồ há!! Và mấy chàng spiderman này nghe thì ...buồn xo vì lo thất nghiệp dầu đây là ý nghĩ đầy nhân bản.

      Xóa

Flags..


Flag Counter