18/5/14

Có thể là…chưa quá date !



 Chưa bao giờ tôi thấy bế tắc và rối rắm thế này!
Sáng nay (16.5), ngoài thông tin trên các trang thường đọc, ông anh rễ (tuổi 85) rót liên tục vào mailbox của tôi 11 emails, toàn là forward các bài viết mà anh nhận được, không thấy thể hiện quan điểm cá nhân mình! Đọc những bài viết trên,  bài trên VOA của ông Nguyễn Hưng Quốc và các bài của nhạc sĩ Tuấn Khanh, những nghi ngại của mình lâu nay và những suy nghĩ của bạn bè trên FB không khác nhau khi trả lời câu hỏi Ai đã gây ra các cuộc bạo loạn ở Bình Dương , Đồng Nai, Hà Tĩnh? đã có lời giải đáp.
Không nghi ngờ gì việc chúng ta đang đứng trước bờ vực của giờ G, giờ mà nước Việt mến yêu của tiền nhân hàng ngàn năm nay dày công tô bồi, vun đắp, nước Việt của những tự hào chính đáng về truyền thống Phá Tống, bình Chiêm, chống Nguyên, diệt Thanh, của Bà Trưng, Bà Triệu,  Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung… mất dần và - bỏ qua những vấn đề về công pháp quốc tế và thực tế quan hệ quốc tế hiện nay - sắp chính thức trở thành một tỉnh của Tàu hoặc tệ hơn, như trường hợp Mông Cổ, Tây Tạng!
Từ khi bọn Tàu cộng đưa giàn khoan di động HD 981 vào vùng chủ quyền trên biển đông của Việt Nam, dư luận chờ đợi sự lên tiếng và phản ứng của những người lãnh đạo cao nhất nước trước hành động ngang ngược của bọn này và kêu gọi hình thành khối đại đoàn kết dân tộc chống Tàu bằng hành động cụ thể nhất là thả tất cả và vô điều kiện những tù nhân lương tâm, những người đấu tranh cho nhân quyền, dân chủ. Tất cả chỉ là sự im lặng! Hãy đọc trích dẫn dưới đây:
“Nhà báo Nguyễn Vạn Phú chia sẻ trên Facebook: “Anh Doan Khac Xuyen nói đúng. Từ hổm đến giờ, không ai, không có bất kỳ ai có thông điệp nào gởi đến người dân cả. Ngay cả Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, người lên tiếng mạnh nhất, cũng nói là nói với quốc tế, trên một diễn đàn quốc tế.
Lẽ ra phải có người nào đại diện cho chính quyền đứng ra nói chuyện với người dân, nói rõ chuyện gì đang xảy ra, người dân nên có thái độ như thế nào, công nhân nên ứng xử ra sao… Sắp tới mọi người nên làm gì, có thể kỳ vọng gì ở Chính phủ… Thực tế là im lặng.
Trong khi đó, chính cộng đồng mạng xã hội lại là nơi dẫn dắt dư luận khá tốt, dẹp bỏ ngay những biểu hiện quá khích, khuyên nhủ mọi người bình tĩnh đồng thời đưa ra những giải pháp đáng chú ý như kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế.
Công tác truyền thông của nhà nước phải nói là quá yếu.””.

Và đây nữa: “Trong lúc đó, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 9: “Giai cấp công nhân nước ta vốn có truyền thống yêu nước và cách mạng, đã có nhiều đóng góp hết sức to lớn trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc. Qua hơn 25 năm đổi mới, cùng với quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, giai cấp công nhân nước ta ngày càng phát triển, trưởng thành và đang phát huy vai trò là giai cấp lãnh đạo cách mạng thông qua đội tiên phong là Đảng Cộng sản Việt Nam, cơ sở chính trị – xã hội vững chắc của Đảng và Nhà nước Việt Nam.” ”.

Cũng mấy ngày nay, theo tin từ một phát ngôn viên bộ ngoại giao Trung quốc được New York Times ngày 12/5 dẫn lời là ông Trọng xin qua nước này gặp Tập Cận Bình nhưng đã bị từ chối. Trong khi đó, có lẽ trong tình thế không thể tránh né, chủ tịch Sang với tư cách ĐBQH đã trả lời trước cử tri về tình hình biển Đông được mô tả trên VNexpress như sau:

 “Người đứng đầu Nhà nước cũng cho biết, từ khi vụ việc xảy ra, giữa 2 nước đã giao thiệp hơn 10 lần kể cả cử người gặp và điện đàm. "Chúng ta đã nói rõ quan điểm trong công hàm, trong những lần giao thiệp với Trung Quốc. Lãnh đạo Việt Nam trong các cuộc họp ở nơi này nơi khác vẫn nói rõ như vậy. Có một số ý kiến cho là chúng ta sợ, nhưng không có chuyện đó. Giữa các quốc gia là bình đẳng, không có chuyện sợ hay không sợ"”.

Trong khi đó nhiều blog, trang mạng xã hội FB, vài trang báo lề trái có nhiều bài viết rất đáng quan tâm, phân tích vấn đề khách quan và trung thực, hướng dẫn người đọc biết phải làm gì vào lúc này, ít nhất là không để vô tình tiếp tay với kẻ thù làm phương hại đến tổ quốc và dân tộc. Ngoài ra, mặc dầu không tưởng nhưng cũng có vài ý kiến thể hiện niềm ưu tư với vận mệnh đất nước lúc này:
- một  Facebooker viết status của mình là để chứng tỏ tinh thần chống Tàu, từ nay kêu gọi mọi người không nên gọi món Thịt kho tàu mà gọi là Thịt kho trứng! Hihi.
-một Facebooker khác viết (đầy lỗi chính tả nhưng đọc cũng) thấy vui vui:
“Hẫy kêu gọi toàn dân trong nước mang tât cả xăng dầu đang có về Quảng ngãi hay Đà nẳng nhờ tàu đánh cá của dân chở ra khơi khi thuận nước gió hãy đỗ hết ra biển rồi nổi lửa lên coi thử bọn chệt nó làm cách gì để gửi giàn khoan tỷ đôla, mà không tháo chạy?
HẢY ĐỢI ĐẤY!!!”.
Điều làm tôi bâng khuâng khi thiên về nhận định của ông Nguyễn Hưng Quốc là cơ hội kêu gọi xây dựng khối đoàn kết dân tộc chống Tàu đã qua rồi khi vụ bạo động Bình Dương xãy ra!.
Có thể nào, trong một ngày không xa, chúng ta sẽ không còn được dùng cell phone, smartphone, không được online, không thể gặp gỡ bạn bè trên facebook… chỉ mới chừng đó thôi đã kinh hoàng huống hồ còn phải lo sừng tê, ngọc trai, ngà voi…để triều cống?
Xin mượn lời của GS Lê Xuân Khoa trong bài “Khúc ngoặt của lịch sử” để kết thúc bài này: “Việt Nam đang đứng trước một khúc ngoặt khó khăn, một tình trạng oái oăm chưa từng thấy trong lịch sử vì chính quyền có thể thuận theo ý nguyện của nhân dân hay ngoan cố duy trì chế độ độc tài tàn bạo dù có phải cúi đẩu tuân phục quân xâm lược. Nhưng nhân dân đã đứng lên với khí thế không có lực lượng phản động nào ngăn cản nổi. Cầu mong cho những đầu óc u mê hãy bừng tỉnh để tránh khỏi kết cục bi thảm và muôn đời bị lịch sử và nhân dân nguyền rủa.”


  

24 nhận xét:

  1. Mấy khi được tem bác HN nên bỏ ngủ trưa gõ vài chữ. Rồi có thể gõ thêm vào lúc khác
    Những gì hôm nay là quả thì nhân của nó cách nay gần nửa thế kỉ rồi. Đấy là việc chọn kẻ thù làm đồng chí của các ông Nhớn ....huhu!








    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HN chờ bác Bu gõ thêm hoài mà chưa thấy! Dầu sao thì "vài chữ" khi "bỏ ngủ trưa" của bác cũng thiệt "đáng đồng tiền bát gạo". Cám ơn Bác.

      Xóa
  2. Tình hình này chẳng biết sao đây, rối thật :-(((

    Trả lờiXóa
  3. Một thông tin mới nhận từ... bà xã tôi khá ngộ nghĩnh, là tất cả phim TQ trên TV đều đã ngưng chiếu, thay vào đó là phim của Hàn quốc :-)))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HN cũng chờ xem có gì mới hay không mà chỉ thấy bà con mừng vui và ca ngợi TT Dũng hết lời khi ông ấy tuyên bố...có thể kiện TQ ra Tòa án Quốc tế! Quả thật nếu đúng là các đài truyền hình ở VN không chiếu phim TQ nữa thì là một tín hiệu vui!

      Xóa
  4. Nặc danh20:10 18/5/14

    Suy nghĩ, nếu như nước mình thành một vệ tinh của Trung quốc, như Hawaii, Mexico, như Phi Luật Tân thì sao? Họ cũng sống yên ổn, làm ăn, không giàu lắm nhưng cũng không nghèo mạt rệp. Nhưng nghĩ lại, bọn Trung quốc có máu dã man ngàn đời. Nó mà kiểm soát được dân mình thì lại biến dân mình thành nô lệ như ngày xưa, cướp tài sản, tài năng, chà đạp mình. Nhà cầm quyền Trung quốc không có khái niệm dân chủ tự do ít nhất cũng đã năm sáu chục năm nay. Cái giống bully nó không bao giờ buông tha cho những người yếu hơn họ hoặc sợ hãi họ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất đồng tình với cái "nhưng nghĩ lại" của Tám. Đối với dân Tàu mà nhà cầm quyền còn đối xử dã man thì bọn ngoại lai làm sao yên được với chúng? Từ "đại nhảy vọt" đến "Đại cách mạng văn hóa vô sản" đến Thiên An môn 1989 có biết bao nhiêu người đã chết oan? Có lẽ phải đọc lại "Mao Trạch Đông- ngàn năm công tội" rồi.

      Xóa
  5. Một số bác nhớn nhà miềng cứ học đi học lại bài học lịch sử mà không thuộc do cứ học vẹt không chịu sáng tạo ! Hu hu...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét nào của anh HHP cũng thiệt hóm hỉnh mà...đau!

      Xóa
  6. Dân tôi ơi sao cúi đầu lặng lẽ
    Vẻ vang chăng lịch sử 4 ngàn năm
    Xiềng xích cùm gông chôn nổi hờn căm
    Giặc phương bắc đang lăm le cướp nước
    Kẻ ngồi trên nói xuôi chèo ngược
    Bắt bớ đồng bào cướp đất hại dân
    Tiên tổ cha ông giở hổng bàn cân
    Nước chữa đến chân quê hương đã bán
    Tương lai sáng lạng
    Tuyệt giống tiên rồng
    Trọn kiếp nô vong
    Cộng đồng thế giới
    Ngày mai đổi mới
    Nô lệ cháu con
    Tông miếu điểm son
    In tuồng phế tích
    Đồ Bàn cổ hận vẫn còn đây
    Trắng cả màu mây nắng phải gầy
    Bảy sáu (1376) tin hung về đất bắc
    Không ba (1403) máu đỏ nhuộm trời tây
    Đế đô đổ nát hồn oanh liệt
    Nòi giống diệt vong bóng lất lay
    Đá vàng dù nát soi kim cổ
    Có đâu tủi nhục kiếp lưu đày
    Quan rằng:
    Tiên tổ đã vùi ba tất đất
    Gia tài đang gửi vạn trùng dương
    TT kính chúc anh HN cùng gia đìng luôn được vui khỏe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quả thật là nếu: "Đế đô đổ nát hồn oanh liệt/ Nòi giống diệt vong bóng lất lay" thì thương cho tiền nhân, cho thế hệ chúng ta thì ít mà con cháu chúng ta thì nhiều. Cám ơn TT đã thăm blog, để lại bài thơ và lời chúc!

      Xóa
    2. Thấy anh trả lời TT mừng vì anh vẫn khỏe.
      lời còm TT xem lại thấy phạm 2 lỗi. lỗi viết sai chính tả "tôn miếu" chứ hem phải "tông miếu" và bài thơ đường lại dính chấu 2 từ "nát". Hic
      Nhưng viết tùy hứng nó mới sảng khoái nên anh HN không nỡ chỉ chỗ TT sai.
      Anh bình an mới là quan trọng, còn lại theo cái nhìn phiếm diện của TT là:
      1) Cộng đồng thế giới luôn có những lợi ích cá nhân (quốc gia, liên quốc gia) nên sẽ không để Trung quốc dùng sức mạnh "nuốt" Việt nam. Còn việt nam thì chẳng dại gì mà để lâm vào thế "phải đánh", đánh thì thì thua chắc, thua không chỉ vì vũ khí hay quân số.
      2) Trung quốc không cần đánh cũng thắng, việc lấn đất biên giới, chiếm đảo chỉ là khởi động chưa vào trận đâu. Vấn đề duy nhất của Trung quốc là "lòng người dân Việt tan rã đến mức" chưa mà thôi. Lòng yêu nước đang bị chà đạp đến lúc bị dập tắt là lúc chín muồi.

      Xóa
  7. Nặc danh16:43 23/5/14

    Chúng ta cứ mãi sống trong ánh hào quang ngày xưa mà chưa bao giờ nhìn nhận thật sự vào vấn đề là nếu thật sự NGƯỜI ANH EM TÔT TRUNG QUỐC bây giờ mà sang đánh ta thật thì chúng ta có đánh lại nổi hay không, chúng ta đã ngủ quên trên chiến thắng quá lâu rồi. Hiện tại nước ta phụ thuộc quá nhiều vào TQ, ko tự thân vận động đc j nhiều. Nhân tài dám nói dám làm thì lại bị vùi dập. Với cái đà này thì không ai biết trước được điều gì đâu.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái "ánh hào quang ngày xưa" và "ngủ quên trên chiến thắng" mà bạn nhắc đến có phải là "chiến thắng hai đế quốc to"? Thưa rằng cái giá dân Việt phải trả quá nặng nề và rằng đó chỉ là chuyện tuyên truyền, chuyện viết sách giáo khoa. Bây giờ, khi đã có đủ chứng liệu, cách nhìn đã khác. HN đồng ý với chuyện lệ thuộc của VN, chuyện nhân tài bị vùi dập và đúng là...không nói trước được gì, chỉ có điều, không hiểu sao HN vẫn tin tưởng ở ý chí bất khuất, quật cường của nòi giống Việt!

      Xóa
  8. Màn tranh chấp tài nguyên khoáng sản tại biển đông vẫn sẽ còn dài,để xem liệu VN có đủ sức cạnh tranh đòi lại được hay không?Tôi có cái ngẫm nghĩ tiếu lâm, nếu không phải mong anh bỏ lỗi cho.(TQ thường áp đặc thế khó cho VN và xem VN dùng cách gì để hóa giải,làm tôi liên tưởng đến chuyện trạng quỳnh,tuy là giả thuyết nhưng rất hay và thầm ước người Việt ai cũng có trí khôn như trạng quỳnh thì tất TQ sẽ không dám xâm lăng)..Chia sẽ với anh cho vui thôi vì tình hình hỗm dài nóng bức quá nên tới đây pha trò một chút cho vui anh nhé .Chúc anh an lành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn TVT đã vào nói chuyện trạng. Cũng rất nên bởi vì đọc- nghĩ- nghĩ- đọc riết trong thời tiết này đúng là đâu cái điền là điên cái đầu. Điều HN đồng ý với bạn là vụ trang chấp này chắc chắn...còn dài!

      Xóa
    2. Hihihihi.Cám ơn anh rất nhiều ạ..Rất cần thiết giữ nụ cười tươi để xem nốt chuyện gì sẽ đến nữa đây phải không anh HN?.Linh tính cho tôi biết là TQ sẽ không dám đánh thẳng VN ta đâu!.Cứ cho là TQ thắng dễ dàng nhưng sẽ rớt điểm trước NB và M,và chiến tranh cũng đồng nghĩa như tự sát,trái lại TQ mới là kẻ không dại gì nhảy vô đánh đấm ,tạo điều kiện cho Nhật,Mỹ đắc lợi.Chính vì vậy mà cũng thấy hơi yên tâm chút xíu.Chuyện giặc ngoài đối với tôi chẳng lo ngại bao nhiêu,chỉ ngại giặc trong nước đang hoành hành bá đạo.Giờ thì lòng tin dễ bị lung lay quá anh HN ha.Hhihihi.Chúc anh nhiều sức khỏe.

      Xóa
  9. Đảo chính quân sự tại Thái đến đâu rồi bác HN?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng chỉ loay hoay đọc tin từ BBC, VOA, đôi lúc nghe các cháu tường trình thêm vài hàng khi đọc Bangkok Post thôi bác ơi. Có điều là người dân khá bâng khuâng vì giá cả sinh hoạt và nền kinh tế đi xuống sau tất cả những biến động này.

      Xóa
  10. Chào chủ nhà!
    Có một lời phát biểu mới cứng chắc anh HN đã biết (toàn dân Việt nam đều biết vì được truyền trên thông tin đại chúng)'
    Nguyễn Tiến Dũng: “Nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận lấy một thứ hòa bình,hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó”
    Mới nghe chắc dân ta hả lòng hả dạ! Nhưng hồ đồ tôi thắc mắc không biết có được anh HN giảng giải cho bớt hồ đồ hay không?
    1) Nguỹen Tiến Dũng dựa vào cái gì để "không đánh đổi". Quan hệ quốc tế cần 2 điều, 1 là thực lực và 2 là tiếng nói có trọng lượng. Cả 2 Việt nam đều không có nhất là tiếng nói của chính phủ Việt nam chẳng ai tin chẳng ai muốn nghe. Chắc chắn Trung hoa sẽ "cứ làm" đố cha thằng nào ngăn được!!!! Vậy cái không đánh đổi dựa vào cái gì!
    2) Không đánh đổi, chẳng hóa ra chính phủ Việt nam đã đánh đổi đất đai biên giới phía Bắc và chẳng làm gì khi đảo bị chiếm đóng đến nay cho Trung hoa để "đổi lấy cái gì đó". (Nguyễn Tiến Dũng có suy nghĩ khi nói không vậy! hay hồ đồ tôi quá hồ đồ).
    3) Nghe như Nguyễn Tiến Dũng đang dỗi hờn người cha "Trung quốc" đã lừa ông con Việt nam : "để nhận lấy một thứ hòa bình,hữu nghị viển vông, lệ thuộc nào đó". Không biết người cha Trung quốc đã hứa lèo về "hòa bình, hữu nghị và dung dưỡng" cho ông con Việt nam.
    Đọc lời phát biểu của các chính khách các nước, thật khôn ngoan dù bị phóng viên cố tình bắt bí mà không được, nghĩ về ông Thủ tướng ta phát biểu nghe như "ta lớn rồi mà sao ngu si" ấy!
    Hồ đồ vốn hồ đồ lại thắc mắc "lời phát biểu đó" phải chăng có mục đích để tái nhiệm "thủ tướng" dù đức ông tôn quý này là người tham nhũng nhất nước Việt nam. Nhưng nếu vậy thì Bắc Kinh nổi cáu quyết định "không" thì Nguyễn Tiến Dũng có muốn làm chủ tịch phường cũng chẳng được.
    Rắc rối quá anh HN ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn david Ho Do đã đọc và góp vài ý kiến.
      1. Không những tin tức chính thức từ BBC, RFA, VOA mà blog, facebook đều ồ ạt lên tiếng vui mừng khi có ai đó trong 4 nhân vật cao nhất nước hiện nay phát biểu, khi ông Nguyễn Tấn Dũng nói rằng đang tính toán chuyện kiện TQ ra tòa án quốc tế, người ta share cho nhau, ca ngợi lời phát biểu y như rằng TQ bị lôi ra tòa đến nơi. HN không care chuyện này vì nghĩ rằng...còn lâu!
      2. Đồng ý với bạn rằng VN không thể đối thoại ngang hàng về tất cả các mặt, có gì để mà đánh đổi với TQ, chẳng qua có lẽ là muốn làm dịu lòng dân trước tình thế dầu sôi lửa bỏng này. Hihi. Do vậy, tin được gì mà phân tích cho mệt óc!
      Chúc bạn an vui. HN bi quan nhưng luôn luôn tin ở nòi giống Việt và khi buồn thế sự, hát "Việt Nam quê hương ngạo nghễ" của nhạc sĩ Nguyễn Đức Quang là tin tưởng thêm. Haha.

      Xóa
  11. He he...Đang hí hoáy viết lại vụ làm khai sing gốc theo đề nghị của bác HN và PNH nhưng cũng ghé bác gõ thêm vài dòng
    1- Mấy hôm nay thấy quá nhục không muốn xem truyền hình và đọc báo nữa. Ta tuyên truyền dữ dội nào giữ biển , bám biển, bảo vệ lãnh thổ của cha ông... nhưng vẫn bị giặc Tàu rượt đuổi, làm hư hại tàu cảnh sát, làm chìm tàu ngư dân, làm bị thương nhiều chiến sĩ. LỊch sử đất nước mình chưa từng nhục như thế. Mày đến tao đánh đuổi ra khỏi bờ cõi, cấp lương thảo cho mà cuốn xéo. Tổ quốc chưa từng mất một tấc đất, một viên đá, một giọt nước.
    2- Nhà Lý đánh Tống, nhà Trần đánh Nguyên Mông. nhà Tây Sơn đánh Thanh chưa nhờ ai giúp cho một hạt gạo một thanh sắt. Lý Thường Kiết còn phải bình Chiêm trước khi đả Tống. Đả đến cùng, đả sang tận nước Tống, quan quân Tống chạy dài, một viên tướng thiêu cả gia đình và nó cũng tự thiêu. Nguyến Huệ muốn hữu hảo với Hòa Thân để đòi lại đất Qunagr Tây Quảng Đông...
    3- Ngày nay không có Tàu không có Điện Biên, không có Liên Xô không có Mùa xuân đại thắng. Mao chơi bài tọa sơn quan hổ đấu. Tao giúp mày đánh Pháp để Pháp không làm phiền tao nếu nó thắng. Tao cũng không muốn mày thắng pháp vì mày hùng mạnh lên tao không điều khiển được. Bởi Vậy khi VN thắng Pháp thắng Mỹ bọn Tàu hốt hoáng xoay ra bắt tay Mỹ, xui dục bọn Cộng sản Pôn Pốt cắm lưỡi dao vào lưng VN ở miền Tây.
    4- Về chiến lược thì Mao đã vạch ra từ những năm 50 của thế kỉ 20 rằng phải làm bá chủ trái đất. Trước mắt phải chiếm cho được Đông Nam chấu Á và vài nước Nam á, trong đó có một bang của Ấn Độ. Chủ trương thâm hiểm của Tàu là chiếm eo biển Ma lăc ca tức chặn đường Việt, Nhật, Hàn ...liên lạc đường biển với thế giới. Mấy nước này sẽ chết mất ngáp nếu không có con đường huyết mạch đó.
    5- Cụ Hồ biết âm mưu Tàu không? Biết. Lê Duẫn có biết Tàu phản bội không? Quá biết, bằng chứng là ông ta đã cho xuất bản tập sách "QUAN HỆ VIỆT NAM - TRUNG QUỐC TRONG 30 NĂM (1949-1979) thậm chí ghi vào hiến Pháp Trung Quốc là kẻ thù số một, nhưng các triều sau Duẫn như LInh, Đỗ mười ...kéo nhau sang Thành Đô xin nó quan hệ bình thường, thực chất là phụ thuộc.
    6- Tại sao lại xẩy ra cơ sự ấy? Vì bám lấy cái đuôi XHCN quá kĩ, cho rằng Tàu dầu sao cũng là nước XHCN, còn Mỹ và phương Tây là Đế quốc Tư bản chuyên đi cướp nước người. Thực ra Mỹ chưa cướp được của VN một hòn sỏi, chế độ VNCH chưa bán đất bán biển cho ngoại bang, thậm chí 1974 đổ xương máu ra bảo vệ Hoàng Sa trong khi miền bắc trơ mắt nhìn. Các anh hùng hy sinh vì Hoàng Sa của ông Thiệu vẫn bị xem là quân Ngụy !!!!!!
    7- Chỉ có cách thoát Trung thì VN mới yên được, trước mắt hợp tác với Mỹ, Nhật, giữ lấy biển đông.Trước đây Cù Huy Hà Vũ nói hợp tác quân sự với Hoa kì là mệnh lệnh của thời đại bị nhà nước cho ngồi tù 7 năm, nay sang Mỹ nó lại nói như vậy. Vụ giàn khoan HD981 là bài học cho VN sáng mắt mà xoay chuyển tình thế cho dân tộc khỏi bị Tàu nó hạ nhục

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TT thường đứng ngoài sân anh HN, luôn đọc các lời còm của anh Bu. Nhưng cái nết vốn ít qua lại (tất nhiên ai cũng muốn có nhiều bạn bè, dù chỉ để tám) lại bị bệnh "chửi đổng" và thích dùng lời dung tục của dân phu cu đen nên rất ngại quen biết các bậc đàn anh nghiêm túc (hehehe).
      Ngoại lệ thấy anh HN hiền và chấp nhận bất cứ ai kể cả kẻ thô tháo nên mới dám kết bạn.
      Đọc lời anh còm, hào khí ở ruột g... trào lên nên mạo muội mời anh chén cháo cóc. Tùy hứng mà viết (không hề làm trò phô trương ngu xuẩn), cây nhà lá vườn chính hiệu, hy vọng anh nhận tấm lòng đồng cảm hơn là hương vị.
      Từ thuở Hùng vương lập kỷ cương
      Còn đây con cháu nước Văn lang
      Trời nam lửa dậy soi gương cũ
      Giặc bắc thây phơi lấp cỏ hoang
      Mười sáu chữ vàng dường hung hiểm
      Ngàn năm nô lệ chớ mơ màng
      Biển đông vấy máu dâng thành bão
      Giấc mộng cuồng chinh phải lụi tàn
      Chúc anh HN và anh Bu luôn vui khỏe.

      Xóa
    2. Trước hết, xin thưa với bác Bu là HN và bác NHP vẫn chờ đọc cái vụ làm khai sinh của bác, không tò mò gì mà đem chuyện này đặt trong bối cảnh thời sự VN hiện nay, (ví dụ có tin từ một trang FB nói rằng vệ tinh báo là HD 981 đang dời ra 20 miles). Và đang suy nghĩ trên tinh thần của Edward Norton Lorenz với lý thuyết về hiệu ứng cánh bướm. Hihi.
      1. HN đồng ý với hoàn toàn với bác các mục 1, 2, 3, 4 duy chỉ có một lần năm 1540 Mạc Đăng Dung cắt đất dâng cho nhà Minh bị nguyền rũa đời đời thôi.
      2. Nghe kể rằng khi cụ Hồ vừa tắt thở, BCT ra lệnh giữ nguyên hiện trường nơi cụ nằm, người ta thấy ở trên giừơng một quyển sách đang đọc dỡ về các đường tiến quân của quân Tàu vào VN trong các cuộc chiến xâm lược trước đây.
      3. Từ 1989-91, khi Liên Xô Đông Âu tan rã và sụp đổ, đảng CSVN dựa vào ai để tồn tại khi chỉ vừa thoát khỏi bao cấp? Chỉ còn đường bán nước thôi. Mời bác và các bạn đọc bài thơ của Giáo sư, Bác sĩ, Cư sĩ Trần Đại Sĩ làm việc ở viện Pháp Á ở link này: http://www.hocxa.com/ThoiLuan/SuoiPhiKhanh_TranDaiSy.php.
      4. Xin chia sẻ những nỗi niềm của bác cũng là của chúng ta.
      5. Cám ơn bạn TT về bài thơ góp chuyện với bác Bu, bài thơ đầy hào khí làm HN nhớ đến bài hát "Việt Nam quê hương ngạo nghễ" của nhạc sĩ du ca Nguyễn Đức Quang. Mời trung tran và các bạn đọc link này: http://www.talawas.org/talaDB/showFile.php?res=12000&rb=0206.

      Xóa

Flags..


Flag Counter