13/12/13

Rộn ràng không khí Giáng sinh.



 Đã gần giữa tháng 12, thời tiết Bang kok rất dễ thương, trời đẹp, nắng nhẹ, đi ngoài đường không cần nón, dù vẫn dễ chịu. Sáng sớm sương mù che cả một không gian rộng lớn, nhìn từ trên cao xuống, từ phía công viên Lumpini về hướng trung tâm Hội nghị Nữ Hoàng Sirikit cứ ngỡ như thấy sương mù từ đồi Cù trước viện Đại học kéo ngang Giáo hoàng Học viện hoặc trên đồi Domaine de Marie ở Đà Lạt nhìn từ cuối đường Phan Đình Phùng!. Buổi tối, mở hé cửa sổ với một tấm chăn mỏng có thể ngủ ngon lành!.

Là thành phố thu hút đông đảo du khách quốc tế ở ĐNÁ, từ giữa tháng 11 đã thấy treo đèn, kết hoa, dựng hình Ông già tuyết, trang trí chuẩn bị Giáng sinh ở các khách sạn, nhà hàng, shopping mall trên đại lộ Sukhumvit dẫn về khu trung tâm Siam.

Ở các nơi khác, mặc dầu thành phố đang có những xáo trộn chính trị do các cuộc biểu tình chống chính phủ nhưng không khí chuẩn bị lễ vẫn rất rộn ràng!

- Tại siêu thị Tesco Lotus express gần nơi tôi ở bày bán nhiều hộp quà, giỏ quà đủ loại, đủ màu sắc và có cả chương trình khuyến mãi MAKE A WISH. Mỗi 50 Baht tiền mua hàng (trừ bia rượu và thuốc lá) khách hàng được tặng một tem hình ảnh Noen, đủ 30 tem tương đương 1500 Baht sẽ được nhận một ly thủy tinh có thể chứa đủ một lon bia lạnh!

- Dưới sảnh chính condominium tôi ở, ngoài cây thông Noen treo đèn, hộp quà, những trái châu như năm ngoái, năm nay còn có hình Ông già tuyết khoét lỗ tròn nơi mặt để khách đứng phía sau, chường mặt ra chụp hình! 

 - Nhà tôi cũng mua về một cây thông để các cháu ngoại trang trí như ở lớp học trường Patana của các cháu.

Cây thông này hoàn toàn do Sóc trang trí
- Từ đầu tuần, ở lớp mẫu giáo của thằng em: Nhím (Khanh Thien), cô giáo hướng dẫn làm thiệp mời gia đình đến dự. Mặt trước cháu tự cắt dán hình Ông già tuyết và đính những vòng tròn kim tuyến nhỏ, mặt sau dán nội dung thư mời.

- Lớp 1 của thằng anh: Sóc (Cat Thien) cũng rạo rực chuẩn bị như vẽ hình cây thông, hình Ông già tuyết, làm quà tặng những người thân trong gia đình…

Thiệp mời làm trên giấy A4, xếp lại thành thiệp 4 mặt có hình

Tự làm quà tặng bằng đất sét
- Hôm qua, chúng tôi đi cùng các cháu đến trường để dự “Christmas Open morning celebration and ‘sing a long’. ” ở lớp Nhím mà trong thiệp mời “tiếp thị” rằng “It will be a special community and family event. Không khí ở đây vô cùng vui nhộn vì sự trang trí vốn có sẵn trên một diện tích chừng 400m2 ở nhiều lớp liền nhau không có tường ngăn cách trước đây đã đẹp và “bắt mắt” nay lại thêm treo đèn, kết hoa nên càng rực rỡ. Rất nhiều bàn có sẵn giấy, hồ, kéo, agrap, nút, kim tuyến, kẽm bọc len màu để các cháu làm mũ, vòng, dây gắn lục lạc….nói chung là “tự do” vui chơi và…phá!
Hai cô giáo và các bạn cùng lớp. Nhím đứng thứ 3 từ trái sang


- Chương trình còn có mục cho các cháu cùng với phụ huynh đi theo hướng dẫn, tìm ngôi sao lạ (là cách để các cháu điền các mẫu tự tìm thấy trên đường vào mẫu giấy phát sẵn). Đích đến là máng cỏ hang lừa nơi Chúa Giáng sinh có các thầy cô giáo hóa trang thành các nhân vật trong sự tích, các cháu có thể chụp hình lưu niệm.

- Hơn 9 giờ, tất cả các cháu và phụ huynh tập trung ở sảnh rất rộng giữa khu nhà trẻ và khu mẫu giáo nơi đã chuẩn bị sẵn màn hình, projector, piano để cùng nghe kể về sự ra đời của Chúa Hài đồng với hình ảnh và phụ đề tiếng Anh trên màn hình. Chen vào giữa các mẫu chuyện là mọi người cùng hát những bản nhạc Giáng sinh quen thuộc. Chương trình kéo dài khoảng 30 phút, sau đó, xướng ngôn viên nói lời cám ơn phụ huynh và học sinh, tất cả cùng hát “We wishing you a Merry Christmas… we wishing you a Merry Christmas and a Happy New Year!” rồi ra về! Đúng là một sự kiện vui tươi và thú vị.



HN cũng xin mượn lời của bài hát này để gửi đến bạn bè là những blogger thường xuyên của hongngoc blog và những độc giả thỉnh thoảng ghé vào thăm lời chúc một Giáng sinh an lành trong Ơn Chúa và một năm mới sức khỏe, bình an, hạnh phúc!

24 nhận xét:

  1. Các cháu sẽ được kích thích óc sáng tạo,sao hay vậy ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lớp nhà trẻ thì ít chứ từ mẫu giáo trở lên lớp 1, mỗi ngày cháu đem bài làm ở trường về và mày mò tự làm ở nhà (toàn là đồ chơi kèm rất ít nội dung học) nhiều lắm anh ạ. Mình cứ ngạc nhiên hoài!

      Xóa
  2. Thật là thích thú cho các cháu khi được học ở đây. Không biết các cháu được học đến lúc nào? Sợ lúc trở về, vào lại cái guồng giáo dục VN, sẽ là cú sốc ớn cho các cháu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông bà ngoại cháu cũng lo chuyện này nhưng chắc khi về lại phải tốn kém cho việc theo học mô hình trường loại này thôi Nô ạ.

      Xóa
  3. Trẻ con xứ này được làm... trẻ con, tích thật! :-)))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có hồi coi trang web của lớp thằng anh (năm ngoái là mẫu giáo lớn) thấy cháu cuốn cả con trăn sống vào cổ hoặc bắt con cá lóc trong thùng nước to đùng bác ạ! (Nhưng cũng chỉ ở các trường dạy tiếng Anh, các trường local thì không biết thế nào?)

      Xóa
  4. Chúc ông ngoại và các cháu mùa giáng sinh an lành
    Cái may của các cháu là được học yêu bố mẹ, yêu ông ngoại, yêu lớp học chứ chưa phải yêu tổ quốc yêu đồng bào

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HN đã gửi lời chúc đến mọi người trong entry này, chỉ xin gửi lời thăm bác gái và các cháu. Người ta không nói nhưng họ làm cái việc thụ cốc, thụ mộc, thụ nhân ...thiệt đáng phục!

      Xóa
  5. Thái Lan đón lễ Giáng Sinh theo Tây Phương .Chúc một Noel yên bình . :)
    Anh nhắc lại hồi ức sương mù thì chắc là người Dalat (?)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn lời chúc của DN. Ngày xưa HN có thời gian sống ở Đà Lạt. Nhớ Noen đi vào nhà thờ Dòng Chúa Cứu thế dự lễ nữa đêm, nghe Thánh ca thật tuyệt vời trong cái lạnh ngọt ngào của mùa này!

      Xóa
  6. Sang thăm bạn, chúc bạn mùa Noel ấm áp nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Mẫn đã vào thăm. Merry Xmas and Happy New Year!

      Xóa
  7. Nặc danh18:01 14/12/13

    Ở xứ mà Phật giáo là tôn giáo chính người ta cũng ăn mừng lễ Giáng sinh linh đình quá. Thấy không khí mà HN nắm bắt được trong blog làm Tám cũng vui theo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người Thái có Tết cổ truyền Songkran nhưng họ đón Giáng sinh và Tết dương lịch "kỹ" hơn người Việt mình Tám à. Những hình ảnh này là ở các trung tâm mua sắm lớn và trường Quốc tế, nơi có tỉ lệ học sinh bản xứ không cao.

      Xóa
  8. Học mà chơi , chơi mà học . Các cháu vui tươi , hạnh phúc đã đành , người lớn tuổi cũng vui theo , mà ngẫm nghĩ tuổi mình giờ , nhờ vậy mà có thêm niềm vui anh HN nhỉ . Chúc anh và gia đình những ngày cuối năm đầy niềm vui ấm áp .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhờ tò mò chuyện các cháu học và nhìn thấy cái mới (so với ở VN) để bận rộn theo việc học của các cháu mình có thêm niềm vui như MB nói và có lẽ đầu óc cũng chậm...lão hóa hơn.
      Merry Xmas and Happy New Year 2014.

      Xóa
  9. Khoái cái 'ly thủy tinh có thể chứa đủ một lon bia lạnh!' (Hehe)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thấy có bia là " Chú Aqaqaqaqaq" CỪ phái chí " anh Hongngoc ui.....Hehe

      Xóa
    2. @ CTT: Có ly, có bia mà không có bạn hiền uống cùng, cũng buồn Cường ơi!
      @ MTT: em thì thấy có dĩa mồi là PHÁI đúng không?

      Xóa
  10. Được hưởng không khí trong bài viết như một Giáng sinh ngoài đời.
    Cảm ơn bác. Thích nhất là hiểu lòng người già: Trẻ làm vui nhà

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lần, trả lời câu hỏi một người bạn: "Các cháu ngoại thế nào?", HN bảo cũng tốt nhưng có lúc hai thằng đánh nhau, ồn ào! Anh bạn nói lại: "May mà chúng nó đùa giỡn, đánh nhau chứ nằm một chỗ vì bệnh hay tự kỷ mới là vấn đề!" HN chợt hoát nhiên ĐỐN NGỘ bác VP à!

      Xóa
  11. Cùng vui với không khí Noen ngập tràn nơi anh ở nè!

    Trả lờiXóa
  12. Cám ơn giao, có đi liên hoan mừng Giáng sinh và Năm mới với trường, bạn bè... thì uống nhưng phải nhớ đường về nhé.

    Trả lờiXóa
  13. sang thăm bạn, Noel nầy lạnh quá, chúc bạn ấm áp an vui nhé.

    Trả lờiXóa

Flags..


Flag Counter