3/6/13

Ngày Môi trường Thế giới 05.6.2013



Đi trên các trục lộ chính đường phố Huế mấy hôm nay người ta thấy nhiều bích chương, biểu ngữ màu xanh tuyên truyền cho Ngày Môi trường Thế giới (05.6.2013) bên cạnh những biểu ngữ màu đỏ cổ động cho ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6 chưa kịp dọn dẹp.

Tôi không theo dõi thời sự VTV cũng như tin tức liên quan vấn đề này để hiểu sâu nhưng  thấy ngoài những khẩu hiệu thông thường như BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG LÀ NGHĨA VỤ MỖI CÔNG DÂN treo ỏ đầu cầu Trường Tiền phía tả ngạn, khẩu hiệu kêu gọi tiết kiệm, nghĩ đến môi trường khi sử dụng thực phẩm…tôi thấy lạ khi có cả khẩu hiệu về biển: VIỆT NAM MẠNH VỀ BIỂN, LÀM GIÀU TỪ BIỂN ngay phía ngoài cầu Quảng Đức hay BẢO VỆ BIỂN LÀ BẢO VỆ CHÍNH CUỘC SỐNG CỦA CHÚNG TA trên đường Lê Duẩn bên ngoài kỳ đài. 


Những khẩu hiệu về biển này:
- Là của bộ TNMT phổ biến cho cả nước hay là sáng kiến của riêng thành phố Huế?
- Có xuất hiện quá trễ không khi Hoàng Sa đã mất, Trường Sa thường xuyên bị đe dọa, ngư dân đánh cá trên vùng biển tổ quốc bị “tàu lạ” bắt, truy đuổi, đâm vào mạn tàu…?
- Có mâu thuẫn với việc những người biểu tình bảo vệ Hoàng Sa, Trường Sa bị đàn áp, tù đày?
- Ai sẽ là người “bảo vệ biển” khi đã bao lần “tàu lạ” xâm nhập trái phép lãnh hải Việt Nam  mà bộ đội biên phòng và cảnh sát biển không được phép nổ súng?

Hay những khẩu hiệu trên là tín hiệu báo trước những đổi thay theo chiều hướng tích cực và là hy vọng mới cho ngư dân Việt Nam?

14 nhận xét:

  1. Biết... chết liền!!!

    Trả lờiXóa
  2. Xem xong bà già cũng trả lời như Nô đó! "Biết... chết liền!!!"

    Trả lờiXóa
  3. Cả 2 người Lớn đọc còn khg hiểu , vậy em cũng xin pó tay luôn anh Hongngoc ơi...Hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @ Nô, @ GM, @ MTB: Các bạn theo chủ nghĩa "làm khó nhau" bao giờ thế? Pó tay nhưng đừng pó gối MTB nhé!

      Xóa
  4. Có một dạo đi làm ngang qua một ngã tư . M cứ thắc mắc mãi trước một biểu ngữ ghi nội dung :"cân đúng cân đủ là một hành động văn hóa trong kinh doanh" . Thắc mắc không hiểu sao biểu ngữ được giăng lên trong một khu vực quy hoạch bảo tồn biệt thự của TP HCM , nơi chỉ có toàn văn phòng , cơ quan hành chính , các tòa Tổng lãnh sự , tuyệt nhiên không có một ngôi chợ nào nằm trong khu vực đó (:

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng thuộc loại "chuyện dài...nhân dân tự vệ" MB ơi, Có lần ở ngã ba Mả Vòng Nha Trang, HN thấy câu: "Nhân dân thành phố Nha Trang quyết tâm lập lại trật tự an toàn giao thông" rồi lẩn thẩn tự hỏi: Sao không quyết tâm giữ vững mà quyết tâm lập lại, hay giữ vững là chuyện sau khi lập lại?

      Xóa
    2. Hehe, chắc biểu ngữ ghi nhầm, đúng ra phải vầy: "Chung đúng, chung đủ là một hành động văn hóa trong kinh doanh!"

      Xóa
    3. Tuyệt! Và cũng có thể là "Chung đúng, chi đủ là một hành động văn hóa trong kinh doanh trong cơ chế thị trường theo định hướng XHCN!". Hichic!

      Xóa
  5. nhờ những chiện như thế này trí óc con người mới hoạt động lung, khỏi sợ bị mau lão hóa quí vị ui! hic...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một suy nghĩ đầy nhân ái! Lành thay, lành thay!

      Xóa
  6. Thì "mất bò mới lo làm chuồng" chứ anh ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những suy nghĩ của anh HHP khi nào cũng cô đọng nhưng thấm thía!

      Xóa
  7. Một xã hội của biểu ngữ, hehe, người ta thích nói hơn là làm. Không thiếu những băng rôn chi chít chữ (thường là rất dài, khó hiểu, hay buồn cười, hoặc là... bí hiểm như cái biểu ngữ môi trường bên trên) giăng ngoài đường. Những câu lảm nhảm "nghĩ về môi trường trước khi tiêu thụ thực phẩm", có vẻ "hàn lâm" kiểu nói của... thiền sư, hay gần như vô nghĩa "Việt Nam mạnh về biển, làm giàu từ biển", cái câu khơi khơi chẳng có đầu đuôi... Ấy vậy mà nó được do ngành Văn hóa phát ra, trước khi cho treo phải được xét duyệt kỹ lưỡng đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy cha này hoặc là thuộc ngành có "Văn" nhưng không có "hóa" hoặc là ngành "Văng tiền" thôi bác NHP há!

      Xóa

Flags..


Flag Counter